Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị diễn ra hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp

Hồng Sơn| 08/05/2017 16:25

(HNMO) - Ngày 8-5, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo về hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp (DN) năm 2017. Theo đó, sự kiện có chủ đề “Đồng hành cùng DN” sẽ thu hút khoảng 2.000 đại biểu, đại diện DN, tức tăng gấp 4 lần so với năm ngoái và diễn ra vào ngày 17-5, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp lần 1 năm 2016.
Ảnh: Chinhphu.vn


Mục tiêu của hội nghị nhằm tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020; tiếp thu ý kiến, đề xuất của cộng đồng DN, các hiệp hội DN; trao đổi thông tin, trả lời từ phía các cơ quan quản lý cũng như tìm giải pháp thúc đẩy phát triển DN trong thời gian tới. Tất cả để hướng tới việc hỗ trợ, phục vụ DN một cách hiệu quả, để cả nước có 1 triệu DN hoạt động hiệu quả vào năm 2020.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng sẽ tiếp xúc, lắng nghe ý kiến các DN và khẳng định sự quyết tâm cao của Chính phủ trong việc xây dựng bộ máy hành chính kiến tạo, hành động vì DN cũng như xác định DN là động lực của nền kinh tế. Sau hội nghị, Thủ tướng sẽ có chỉ thị riêng về phát triển DN.

Đến nay, hầu hết các bộ, ngành và địa phương đã rà soát, tổng hợp thông tin và có ý kiến tham góp gửi về Ban tổ chức. Cộng đồng DN đang tỏ rõ sự đồng thuận, ủng hộ chủ trương, các giải pháp của Chính phủ, hướng tới mục tiêu phục vụ DN hiệu quả thay vì “nặng” về quản lý thuần túy như trước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị diễn ra hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.