Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Triển khai giải pháp tăng cường tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn

B.H| 10/05/2017 10:40

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn yêu cầu sở, ngành liên quan kết nối tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn.


Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Văn bản số 3484/BCT-TTTN ngày 21-4-2017 của Bộ Công Thương về việc tăng cường tiêu thụ thịt lợn.

Bộ Công Thương nêu thực trạng giá lợn hơi trên thị trường đang xuống thấp, ảnh hưởng lớn đến lợi ích của người chăn nuôi lợn và khả năng duy trì nguồn cung lâu dài cho thị trường.

Do đó, nhằm hỗ trợ người chăn nuôi trong tiêu thụ sản phẩm lợn hơi đến thời kỳ xuất chuồng, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp chế biến, giết mổ, kinh doanh thịt lợn tăng cường phối hợp với các Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương tiêu thụ mặt hàng lợn hơi đến thời kỳ xuất chuồng cho các hộ chăn nuôi tại các vùng chăn nuôi tập trung; tăng lượng thu mua giết mổ, chế biến và cấp đông các sản phẩm thịt lợn.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai kết nối các doanh nghiệp chế biến, giết mổ, kinh doanh để tăng cường tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triển khai giải pháp tăng cường tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.