Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra 60 doanh nghiệp nhà nước có vi phạm về đất đai

Đức Anh| 12/05/2017 06:36

(HNM) - Đây là đề xuất của Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ về việc thanh tra các dự án bất động sản có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đất đai.


Theo báo cáo của Bộ Tài chính, sau khi Tổng cục Thuế rà soát việc sử dụng đất của các doanh nghiệp cổ phần hóa (CPH), giai đoạn từ ngày 1-7-2014 đến ngày 30-11-2016, có 60 trường hợp doanh nghiệp nhà nước (DNNN) được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Qua rà soát, Bộ Tài chính nhận thấy, việc CPH DNNN, nhất là các DNNN đang được Nhà nước cho thuê đất ở những vị trí có giá trị thương mại tại trung tâm thành phố, khi xác định trị giá doanh nghiệp không thực hiện đấu giá lúc CPH. Một số dự án có tên trong danh sách bị kiến nghị thanh tra tại Hà Nội gồm: Dự án khu nhà ở thấp tầng tại Xa La, quận Hà Đông; dự án của Công ty TNHH Đầu tư RITM-Mekong (đất do Viện Công nghệ - Bộ Công Thương quản lý và sử dụng), có địa chỉ tại 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội...

Trước đề xuất của Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, yêu cầu Bộ Tài chính chuyển toàn bộ danh sách các dự án có dấu hiệu vi phạm cho Thanh tra Chính phủ để phục vụ công tác thanh tra về quản lý đất đai theo kế hoạch thanh tra năm 2017 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra 60 doanh nghiệp nhà nước có vi phạm về đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.