Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phơi đất 3 năm để trồng được mớ rau Co.op Organic

Tấn Thanh| 16/05/2017 08:50

Để được gắn logo đạt chuẩn USDA - United States Department of Agriculture, cơ quan chính phủ thực thi các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, sản phẩm phải đạt tỉ lệ trên 95% thành phần hữu cơ và đồng thời không được phép sử dụng chất bảo quản và hầu hết các thành phần hóa học khi chế biến.


Do đó, việc nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam là Saigon Co.op bắt đầu đưa vào siêu thị kinh doanh các mặt hàng hữu cơ với tên Co.op Organic đạt chuẩn USDA lẫn EU có thể được xem vừa là niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam, vừa là tin vui cho người tiêu dùng trong nước.

Sản phẩm Co.op Organic đạt chuẩn USDA và EU.


Theo ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, để có được những sản phẩm Co.op Organic đầu tiên đạt chuẩn quốc tế, Saigon Co.op đã dày công đầu tư chuẩn từ đầu vào tới đầu ra. Chỉ riêng đất đã phải được phơi, xử lý gần 3 năm mới bắt đầu canh tác mớ rau đầu tiên. Khi phân tích đất không có kim loại nặng, không vi sinh vật gây hại mới được trồng.

Sản phẩm cá basa hữu cơ và tôm sinh thái thương hiệu Co.op.


4 nhóm hàng hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic của Saigon Co.op gồm có hai loại gạo Jasmine, Japonica; dưa leo, bí đao, cà chua,…; cải ngọt, cải xanh, rau muống,..; cá basa và tôm sú, tôm thẻ sinh thái với giá các loại rau trung bình là 60.000 đồng/kg, cá basa hữu cơ giá 144.000 đồng/kg, tôm sinh thái 352.000 đồng/kg. Tất cả các sản phẩm này đều đạt chuẩn USDA và EU. Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm Co.op Organic tại 6 siêu thị Co.opmart là Co.opmart Lý Thường Kiệt, Co.opmart Cống Quỳnh, Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, Co.opmart Nguyễn Kiệm, Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, Co.opmart Phú Mỹ Hưng và một siêu thị Co.opXtra nằm trong trung tâm thương mại SC VivoCity ở quận 7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phơi đất 3 năm để trồng được mớ rau Co.op Organic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.