Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm tổng kết Đề án tổng thể về điều tra cơ bản và quản lý tài nguyên môi trường biển

Thư Ký| 24/05/2017 06:49

(HNM) - Sáng 23-5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp lần thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước về điều tra cơ bản tài nguyên - môi trường biển...


Qua 10 năm thực hiện Đề án 47, đến nay đã có 19 dự án hoàn thành và nghiệm thu cấp Nhà nước (đạt 43%). Về kinh phí triển khai thực hiện Đề án, đã được phê duyệt 6.325 tỷ đồng, đã được giao thực hiện 2.607 tỷ đồng (41%). Bên cạnh những kết quả đã đạt được, theo Báo cáo của Bộ Tài nguyên - Môi trường - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, việc thực hiện Đề án 47 còn một số tồn tại, hạn chế.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Ban Chỉ đạo tập trung khẩn trương đưa các kết quả điều tra đã thu được vào sử dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý, điều tra tài nguyên môi trường biển, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ Tài nguyên - Môi trường cần đưa ra các đề xuất cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế để đầu tư trang thiết bị cho công tác quan trọng này. Cùng với đó, phải có các giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công tác quản lý biển, tài nguyên biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm tổng kết Đề án tổng thể về điều tra cơ bản và quản lý tài nguyên môi trường biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.