Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngăn chặn việc sử dụng xe biếu tặng không đúng

Đức Anh| 26/05/2017 06:38

(HNM) - Đây là thông tin được Bộ Tài chính nêu tại cuộc họp báo chuyên đề về dự án Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, diễn ra chiều 25-5 tại Hà Nội.


Ông Nguyễn Tân Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) cho biết, để quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát, lãng phí tài sản công, dự thảo luật quy định cụ thể những hành vi bị cấm trong quản lý, sử dụng tài sản công.

Trong đó, cấm sử dụng xe ô tô và các tài sản khác do tổ chức, cá nhân biếu tặng không đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ. Cấm cơ quan quản lý cấp trên giao tài sản cho cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp dưới không phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn. Nếu để xảy ra các hành vi gây thiệt hại về tài sản công, trước hết, người vi phạm phải bồi hoàn đầy đủ cho Nhà nước. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, người vi phạm bị xử lý kỷ luật, xử lý hành chính hoặc truy cứu hình sự. Đồng thời, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải giải trình, chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm về quản lý, sử dụng tài sản công trong đơn vị mình.

Tại cuộc họp báo, Bộ Tài chính cũng cho biết, Bộ đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc nhận xe biếu, tặng ở các ngành, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn việc sử dụng xe biếu tặng không đúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.