Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ hộ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng

Hà Phạm| 31/05/2017 13:50

(HNMO) – Đó là chương trình được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Công ty TNHH DSF Việt Nam, phối hợp tổ chức giới thiệu sáng ngày 31-5 tại TP Hồ Chí Minh.

Chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng” nhằm giúp ngành Chăn nuôi vượt qua khó khăn.


Theo đó, chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng”, nhằm hỗ trợ người dân chăn nuôi lợn tiêu thụ sản phẩm tồn đọng với mức giá phù hợp, khuyến khích tiếp tục tái đàn, phòng ngừa tình trạng khan hiếm thịt lợn trong thời gian tới. Đồng thời, kích thích, trợ giá người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt lợn.

Ngoài ra, chương trình còn tư vấn cho người dân chăn nuôi lợn về quy hoạch và phát triển chăn nuôi bền vững trong toàn chuỗi, xây dựng quy chuẩn thịt lợn đảm bảo chất lượng, hướng đến chăn nuôi phục vụ xuất khẩu, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Tại buổi giới thiệu chương trình, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, trước tình trạng người chăn nuôi lợn trên cả nước gặp khó khăn do giá sản phẩm sụt giảm mạnh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng các đơn vị triển khai chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng” từ ngày 28-5 đến 28-6 trên cả nước.

Thông qua chương trình, bà Thu Vân mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành Chăn nuôi, sản xuất và chế biến sản phẩm từ thịt lợn. Bên cạnh đó, vận động cán bộ Hội, hội viên, thanh niên và người dân tích cực tham gia hỗ trợ người chăn nuôi lợn tiêu thụ sản phẩm...

Theo ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc Công ty TNHH DSF Việt Nam, trong vòng 1 tháng chương trình diễn ra, Ban tổ chức xây dựng các gian hàng bán sản phẩm thịt lợn trợ giá bằng việc phối hợp với các doanh nghiệp trong ngành Chăn nuôi và các đơn vị liên quan mở 20 điểm bán thịt lợn trợ giá tại các khu vực trọng điểm. Đồng thời, lập các cửa hàng mua bán thịt lợn online; huy động tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phân phối các sản phẩm thịt lợn. Song song đó, tổ chức hội chợ đồng hành cùng người chăn nuôi và trợ giá người tiêu dùng tại 5 tỉnh, thành phố gồm: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Cần Thơ.

“Chúng tôi sẽ thu mua cho người chăn nuôi lợn với mức giá khoảng 30 nghìn đồng/kg và bán ra 35 nghìn đồng/kg và các sản phẩm thịt thu mua được phải đảm bảo sạch, không sử dụng chất kích thích, thuốc tăng trọng, hay chất cấm trong chăn nuôi... ”, ông Tuấn Khởi chia sẻ.

Đặc biệt, tại buổi ra mắt chương trình, Ban tổ chức cũng giới thiệu Website: www.porkpork.vn, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền đến mọi người dân trong xã hội cùng chia sẻ và đồng hành cùng chương trình trong việc giúp người dân và ngành Chăn nuôi có được kết quả tốt nhất...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ hộ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.