Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiên đầu tuần, giá vàng tăng ngược dự báo

Hồng Anh| 12/06/2017 09:25

(HNMO) – Trong phiên giao dịch đầu tuần, sáng nay (12-6), giá vàng trong nước nhích nhẹ, ghi nhận diễn biến trái chiều so với dự báo của các chuyên gia tài chính.


Lúc 9h30’, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội ở mức 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được mua vào ở mức 36,23 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,43 triệu đồng/lượng. So với thời điểm chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng đã tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng, chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra khoảng 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đã tăng nhẹ sau một tuần giao dịch khá trầm lắng. Trong tuần qua, giá vàng SJC đã ghi nhận đà tăng mạnh trong những ngày đầu tuần, sau đó lại giảm nhanh kể từ phiên giữa tuần và không thể hồi phục. Khép lại tuần giao dịch, giá vàng đã giảm từ mức gần 36,5 triệu đồng/lượng xuống chỉ còn khoảng 36,2 triệu đồng/lượng.

Tuy chỉ nhích nhẹ nhưng giá vàng đầu tuần đang cho thấy diễn biến trái ngược với dự báo của phần lớn các chuyên gia tài chính.

Theo khảo sát của chuyên trang về vàng Kitco, có tới 61% chuyên gia dự báo giá vàng giảm trong tuần này, trong khi chỉ có 22% chuyên gia dự đoán giá vàng tăng và 17% dự báo giá vàng đi ngang.

Trên thị trường thế giới sáng nay, giá vàng đang được giao dịch quanh mức 1.269 USD/ounce, tăng 0,3% so với phiên trước sau khi chỉ số đồng USD sụt giảm do tác động từ kết quả bầu cử Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên đầu tuần, giá vàng tăng ngược dự báo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.