Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang

Quang Thái| 16/06/2017 12:03

(HNMO) - Sáng 16-6, lễ khai mạc chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang năm 2017” đã diễn ra tại siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội).


Khoảng 10 gian hàng bán vải thiều trang trí bắt mắt đã được bố trí ngay mặt tiền của siêu thị. Những trái vải thiều được đóng gói bao bì, có nhãn mác, ghi đầy đủ thông tin và có thể truy xuất được nguồn gốc. Vải thiều Lục Ngạn được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGrap, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Ngay từ đầu giờ sáng đã có nhiều người đến mua vải.


Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết: “Sản lượng vải thiều năm nay đạt khoảng 50 đến 60 nghìn tấn, giảm khoảng 40% sản lượng so với năm ngoái. Giá loại quả này năm nay dao động từ 35 đến 55 nghìn đồng/kg tùy theo từng loại. Qua tìm hiểu, khảo sát tại thị trường Hà Nội, chúng tôi thấy vải thiều ở đây đa phần là trồng từ nơi khác mang về nên giá thấp hơn khiến nhiều người nhầm lẫn. Vì vậy, từ năm 2016, huyện đã tổ chức Tuần lễ vải thiều tại Hà Nội để đưa sản phẩm đến gần hơn với người dân Thủ đô”.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, trái vải thiều của Bắc Giang sẽ được Sở Công Thương Hà Nội hỗ trợ đưa vào các kênh phân phối tại Hà Nội như: các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng...

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang diễn ra từ ngày 16 đến 23-6-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.