Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng trong nước và thế giới cùng phục hồi

Bình Minh| 21/06/2017 09:03

(HNMO) – Sáng nay (21-6), giá vàng trong nước đã phục hồi nhẹ sau khi giá vàng thế giới nhích dần từ mức thấp nhất 5 tuần qua.


Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC niêm yết tại các đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý đã chấm dứt chuỗi ngày giảm giá kéo dài. Lúc 9h15’, trên thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC nhích nhẹ 10.000 đồng/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên hôm qua, được niêm yết ở mức 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được mua vào ở mức 36,15 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,35 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng DOJI trên thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng tăng 10.000 đồng/lượng so với hôm qua lên mức 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước đã khởi sắc sau chuỗi ngày giảm giá liên tiếp nhờ sự hồi phục của giá vàng thế giới. Trong phiên giao dịch sáng nay trên thị trường Châu Á, giá vàng thế giới tăng 0,28% lên mức 1.247 USD/ounce, thoát khỏi mức đáy 5 tuần sau khi Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Chicago Charles Evans dự báo, Fed có thể sẽ đợi tới cuối năm nay mới đưa ra quyết định nâng lãi suất. 


Tuy nhiên, một số chuyên gia tài chính nhận định, đà tăng của giá vàng có thể sẽ không kéo dài. “Nếu Mỹ không tiếp tục nâng lãi suất thì từ nay tới cuối năm, giá vàng có thể sẽ đi lùi, đặc biệt là trong trường hợp Ngân hàng Trung ương Châu Âu bắt đầu thu hẹp chương trình mua trái phiếu”, ông Bernard Dahdah, chuyên gia phân tích tại tổ chức tài chính Natixis nhận định.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, xu hướng giảm giá vàng trong ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm đầu tuần (1.257,3 USD/ounce) và sau đó là mốc 1.268,5 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất đêm qua (1.244,1 USD/ounce) và sau đó là mốc 1.240 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng trong nước và thế giới cùng phục hồi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.