Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mê Linh bố trí 308 tỷ đồng đầu tư cho nông thôn mới

Nguyễn Mai| 29/06/2017 16:35

(HNMO) - Sáng 29-6, Tổ Công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình 02- CTr/TU Thành ủy Hà Nội về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân” đã kiểm tra tiến độ chương trình tại huyện Mê Linh.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới ở xã Tam Đồng.


Hiện nay, huyện Mê Linh có 12/16 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 4 xã còn lại gồm: Tự Lập, Hoàng Kim, Tam Đồng, Chu Phan đang đạt và cơ bản đạt 16-17 tiêu chí.

Trong 6 tháng cuối năm, huyện Mê Linh xác định tiếp tục chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tăng cường quản lý nhà nước về giống, phân bón, vật tư nông nghiệp để tạo điều kiện tốt nhất cho sản xuất. Về xây dựng nông thôn mới, huyện rà soát, bổ sung quy hoạch nông thôn mới tại các xã cho phù hợp với tình hình mới; duy trì chất lượng nông thôn mới ở các xã đã đạt; ưu tiên nguồn lực đầu tư cho 4 xã chưa đạt.

Trong năm 2017, huyện Mê Linh bố trí nguồn lực 308 tỷ đồng (gồm ngân sách thành phố, huyện, xã, các nguồn vốn lồng ghép và các nguồn khác) cho xây dựng nông thôn mới.

Khó khăn trong triển khai xây dựng nông thôn mới ở Mê Linh hiện nay chủ yếu là các tiêu chí về hạ tầng như: trường học, cơ sở vật chất văn hóa, giao thông, thủy lợi. Tổ trưởng Tổ công tác ông Lê Thiết Cương lưu ý, hiện nay có nhiều văn bản mới của Trung ương và Thành phố về tiêu chí và hướng dẫn đánh giá chấm điểm xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện và các xã cần nghiên cứu để thực hiện cho đúng.

Trên cơ sở kiểm tra thực tế, Tổ công tác đã giải đáp nhiều vướng mắc cho địa phương liên quan đến cơ chế chính sách, phát hiện những thiếu sót, chậm trễ của địa phương trong thực hiện các tiêu chí để có hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời từng nội dung cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh bố trí 308 tỷ đồng đầu tư cho nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.