Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển đổi mục đích cho phù hợp

Bảo Vy| 01/08/2017 07:11

(HNM) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn ở kỳ họp thứ ba, HĐND TP Hà Nội khóa XV, nhiều đại biểu đặt câu hỏi: “Thành phố đã giao cho Tổng công ty Thương mại Hà Nội một số địa điểm kinh doanh thực phẩm sạch ở những vị trí đẹp. Tuy nhiên, hiện nay những vị trí đó lại được sử dụng không đúng mục đích hoặc cho thuê lại, cần làm rõ trách nhiệm của đơn vị?”.


Vấn đề này được Tổng công ty Thương mại Hà Nội trả lời, trong đó khẳng định, nhiều địa điểm không phù hợp để triển khai mô hình kinh doanh thực phẩm sạch nên đã trả lại cho thành phố.

Cụ thể, theo Tổng công ty Thương mại Hà Nội, ngày 27-9-2010, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 4739/QĐ-UBND về việc điều chuyển 40 địa điểm từ các đơn vị thành viên về Tổng công ty Thương mại để triển khai Đề án xây dựng mạng lưới kinh doanh rau và thực phẩm an toàn (Đề án). Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Tổng công ty đã tiếp nhận 37/40 địa điểm. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện Đề án, một số nơi đã bộc lộ những hạn chế như nằm xen kẽ với nhà dân, diện tích chật hẹp dẫn tới việc kinh doanh không hiệu quả.

Thực hiện Quyết định số 2908/QĐ-UBND ngày 6-6-2016 của UBND thành phố về việc thành lập Ban Chỉ đạo cổ phần hóa công ty “mẹ” - Tổng công ty Thương mại Hà Nội, sau khi rà soát, Ban Chỉ đạo cổ phần hóa công ty “mẹ” - Tổng công ty Thương mại Hà Nội báo cáo và được UBND thành phố phê duyệt phương án sử dụng đất sau cổ phần hóa tại Quyết định số 6355/QĐ-UBND ngày 21-11-2016 và các ý kiến chỉ đạo bổ sung. Theo đó, Tổng công ty bàn giao về thành phố 63 địa điểm, trong đó có 12 địa điểm thuộc Đề án.

UBND thành phố khẳng định, đa số địa điểm thuộc Đề án được sử dụng đúng mục đích; một số địa điểm nhỏ lẻ, không phù hợp với việc kinh doanh rau, thực phẩm an toàn được Tổng công ty Thương mại Hà Nội chủ động chuyển đổi hình thức kinh doanh khác để bảo đảm việc làm cho người lao động và nộp tiền thuê đất, thuế nhà cho Nhà nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi mục đích cho phù hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.