Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày làm việc thứ hai Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp APEC

Phương Nguyên| 20/08/2017 07:23

(HNM) - Ngày 19-8, tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp APEC (SOM 3) và các cuộc họp liên quan tiếp tục ngày làm việc thứ hai với 12 hoạt động của các Tiểu ban và Nhóm công tác.


Tại Đối thoại về chống buôn lậu và tham nhũng của Nhóm ACTWG, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm và các điển hình về chống tham nhũng trong buôn bán lâm sản. Cũng liên quan tới chống tham nhũng, Nhóm ACT-NET đã tổ chức Hội nghị lần thứ tư của Mạng lưới các cơ quan chống tham nhũng và thực thi pháp luật APEC. Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về các vấn đề chống rửa tiền, truy thu tài sản, hợp tác quốc tế trong các vụ hối lộ, hợp tác quốc tế không chính thức và dẫn độ tội phạm bỏ trốn.

Với việc đăng cai tổ chức một loạt các hoạt động về chống tham nhũng trong khuôn khổ Năm APEC 2017, Việt Nam mong muốn đóng góp tích cực vào việc triển khai các cam kết phòng chống tham nhũng của các thành viên APEC, thúc đẩy hợp tác quốc tế để loại bỏ nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ có hành vi tham nhũng và tăng cường hành động tập thể nhằm chống buôn lậu và xóa bỏ các mạng lưới bất hợp pháp xuyên quốc gia trên toàn khu vực…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày làm việc thứ hai Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp APEC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.