Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Năng lượng bền vững - hướng tới một nền kinh tế có mức phát thải thấp”

Thanh Hải| 24/08/2017 20:12

(HNMO) - Đó là tiêu đề của hội thảo do Bộ Công Thương, Đại sứ quán CHLB Đức tại Hà Nội và Tập đoàn Siemens phối hợp tổ chức ngày 24-8, tại Hà Nội.

Hội thảo nhằm đánh giá các tác động của bối cảnh năng lượng thế giới đối với Việt Nam, đồng thời thảo luận về các thách thức và các giải pháp nhằm phát triển hệ thống năng lượng hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.


Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, an ninh năng lượng luôn là mục tiêu hàng đầu trong chính sách, chiến lược phát triển ngành năng lượng của Việt Nam. Việt Nam đã và đang huy động những nguồn lực trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ cho phát triển điện lực để bảo đảm cung cấp đủ điện với chất lượng ngày càng cao, giá điện hợp lý cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tối ưu hóa việc sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên năng lượng, cũng như thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch và tái tạo.

Tại hội thảo, các đại diện cấp cao từ khu vực quản lý nhà nước và khu vực tư nhân chia sẻ những thông tin về bối cảnh năng lượng thế giới với ví dụ minh họa là CHLB Đức, cũng như về quy hoạch tổng thể phát triển điện lực Việt Nam, cập nhật về các giải pháp công nghệ hiện có để hỗ trợ Việt Nam hướng tới sự phối hợp hiệu quả của các nguồn năng lượng bền vững và một nền kinh tế có mức phát thải thấp.

Ông Wolfgang Manig, Đại biện Lâm thời Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam chia sẻ, CHLB Đức nhiều năm qua đã hỗ trợ Việt Nam trong việc tăng cường năng lượng bền vững và sử dụng năng lượng hiệu quả thông qua kênh hợp tác phát triển song phương cũng như thông qua sự tham gia của khu vực tư nhân. CHLB Đức sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm có được trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Cùng với các đối tác mạnh mẽ giống như Việt Nam, CHLB Đức đang đi tiên phong trong việc hướng tới giảm thiểu phát thải các-bon trong nền kinh tế. Đây là một điều thiết yếu trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Năng lượng bền vững - hướng tới một nền kinh tế có mức phát thải thấp”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.