Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế Hãng hàng không 4 sao

Tuấn Lương| 07/09/2017 10:07

(HNMO) - Tối 6-9, Vietnam Airlines đã được vinh danh năm thứ 2 liên tiếp là Hãng hàng không quốc tế 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2017 (ITE 2017).

Chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng Vietnam Airlines lần đầu tiên vào tháng 7-2016.


​Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Trong những năm qua, Vietnam Airlines tập trung phát triển mạng đường bay nội địa và quốc tế xuyên lục địa, kết hợp lịch bay thuận tiện, đúng giờ với những dòng máy bay hiện đại bậc nhất thế giới. Thành quả 2 năm liên tiếp trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax công nhận là niềm tự hào lớn của Vietnam Airlines và chúng tôi hân hạnh được phục vụ hàng triệu triệu hành khách với chất lượng dịch vụ tận tâm, chu đáo, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam trên khắp thế giới."

Trong năm vừa qua, Vietnam Airlines đã tiếp tục nỗ lực cải tiến, đổi mới mạnh mẽ để khẳng định vị thế Hãng hàng không quốc tế 4 sao và cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của Hãng bảo đảm theo tiêu chí "Đúng giờ, Chu đáo và Tiện nghi".

Với vị thế một hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn nỗ lực tăng chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. Theo thống kê, 8 tháng đầu năm 2017, chỉ số đúng giờ các chuyến bay đi của Vietnam Airlines ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 90,2%, tăng 7 điểm so với cùng kỳ, vượt 2,2 điểm so với mục tiêu.

Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra tháng 8-2017, Vietnam Airlines là Hãng hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất. Đáng lưu ý, chỉ số trung bình của hầu hết các hãng hàng không lớn 4-5 sao trên thế giới chỉ đạt 88-90%.

Trong 1 năm qua, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines không ngừng nâng cao, đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng tổng thể của khách hàng thông qua phiếu điều tra ghi nhận được trên chuyến bay đạt 3,83 trên 5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu. Việc khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng 24/7 đánh dấu thêm một bước tiến lớn trong chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines.

Bên cạnh đó, hãng còn triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ trực tuyến nhằm sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Việc hợp tác với các hãng hàng không quốc tế 5 sao như All Nippon Airways (Nhật Bản), Garuda Indonesia cũng giúp hãng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và mang lại sự hài lòng cho hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế Hãng hàng không 4 sao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.