Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham dự triển lãm quốc tế lần thứ 7 về chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản

Bạch Thanh| 13/09/2017 17:36

(HNMO) - Chiều 13-9, tại Hà Nội, Cục chăn nuôi - Bộ NN&PTNT, Liên đoàn các hiệp hội thú y Châu Á và các đơn vị liên quan đã tổ chức giới thiệu triển lãm quốc tế lần thứ 7 về chăn nuôi, chế biến thịt, sản xuất sữa và nuôi trồng thủy sản năm 2018 (ILDEX Việt Nam 2018).


Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới, cập nhật thông tin thị trường trong lĩnh vực chăn nuôi, chế biến thịt, sản xuất sữa và nuôi trồng thủy sản. Triển lãm có sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… giới thiệu về công nghệ, khả năng cung ứng sản phẩm về chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, dây chuyền giết mổ gia súc gia cầm…

Hiện chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn. Việc áp dụng công nghệ vào chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và chế biến tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí sản xuất. Minh chứng là nhiều sản phẩm chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản của Việt Nam được thị trường các nước đón nhận. Mới đây, Việt Nam đã xuất khẩu thành công lô thịt gà đã qua chế biến sang Nhật Bản.... Các sản phẩm thịt lợn sữa của Việt Nam xuất khẩu tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc)… Mặc dù còn khó khăn, nhưng khu vực chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản 6 tháng đầu năm vẫn có mức tăng trưởng 2,65% so với cùng kỳ.

Thời gian qua, trong khi thịt lợn bị dư thừa thì các sản phẩm thịt bò, sữa… bị thiếu hụt và phải nhập khẩu khối lượng lớn từ các nước. Để ngành chăn nuôi phát triển bền vững, tránh tình trạng dư thừa như thời gian qua đòi hỏi sản xuất phải gắn với thị trường và ứng dụng cộng nghệ cao để giảm giá thành sản xuất, đưa giá thành sản xuất các sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam tiệm cận với các nước trong khu vực.

Triển lãm ILDEX Việt Nam 2018 sẽ là cơ hội để ngành chăn nuôi Việt Nam giao lưu, học tập, trao đổi giao thương với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, chế biến sữa, thịt…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham dự triển lãm quốc tế lần thứ 7 về chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.