Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sát cánh cùng doanh nghiệp phát triển

Khánh Ly| 14/09/2017 07:03

(HNM) - Tổng doanh thu ước đạt gần 25.000 tỷ đồng; nộp ngân sách thực hiện ước đạt trên 1.300 tỷ đồng là kết quả mà các đơn vị có tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội đạt được từ đầu năm 2017 đến nay.


Thúc đẩy sản xuất phát triển

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội hiện có 130 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, với nhiều loại hình hoạt động khác nhau. Các doanh nghiệp trong khối hoạt động rộng khắp trên cả nước với gần 8.600 đảng viên, hơn 90 nghìn lao động.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Việt Xô cho biết, từ đặc thù các tổ chức Đảng trong khối, Đảng ủy Khối xác định phải đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng. Ngay từ đầu năm 2017, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành kế hoạch, tổ chức hội nghị và hướng dẫn cấp ủy cơ sở nghiên cứu, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, thành phố đến cán bộ, đảng viên và người lao động, đặc biệt là các chỉ thị, nghị quyết liên quan trực tiếp đến việc thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, doanh nghiệp. Đáng chú ý, Đảng ủy Khối đã xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện hai nghị quyết được Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) thông qua liên quan đến lĩnh vực phát triển kinh tế...

Chủ trương của Đảng ủy Khối được các cấp ủy cơ sở triển khai tích cực, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với đặc thù từng đơn vị như: Tổ chức quán triệt tập trung, qua hệ thống loa truyền thanh, bảng tin tại đơn vị và các buổi sinh hoạt chi bộ Đảng, đoàn thể.

Trong đó, các Đảng bộ Công ty cổ phần Xích líp Đông Anh, Công ty TNHH một thành viên Công viên Thống Nhất, Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Thủ đô... là những đơn vị thực hiện hiệu quả, gắn việc tuyên truyền thực hiện nghị quyết với nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Từ làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, các đảng viên đã thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu trong lao động, tích cực cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất. Tính từ đầu năm đến nay, giá trị sản xuất của các doanh nghiệp trong khối ước đạt trên 21 nghìn tỷ đồng. Tổng doanh thu ước đạt gần 25.000 tỷ đồng, nộp ngân sách thực hiện ước đạt trên 1.300 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 6,8 triệu đồng/người/ tháng.

Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng

Để xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, nêu cao ý thức trách nhiệm của đảng viên, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội đề cao vai trò công tác kiểm tra, giám sát. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các cấp xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 1 Đảng ủy cơ sở và 8 đảng viên; tiến hành kiểm tra 112 tổ chức Đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; giám sát theo chuyên đề được 95 tổ chức Đảng và 681 đảng viên. Toàn Đảng bộ đã thi hành kỷ luật 2 đảng viên; xóa tên 5 đảng viên; đình chỉ sinh hoạt đảng 6 đảng viên để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử...

Theo Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Việt Xô, sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành 3 nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII), trong đó có Nghị quyết số 10-NQ/TƯ về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đã tạo ra luồng sinh khí mới để cộng đồng doanh nghiệp phát triển.

Thời gian tới, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động trong doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Bên cạnh việc tuyên truyền, Đảng ủy Khối sẽ đóng vai trò tiên phong trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát cánh cùng doanh nghiệp phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.