Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Xu hướng phát triển của lao động trong các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam”

Khánh Thu| 14/09/2017 15:09

(HNMO) – Đó là chủ đề của cuộc hội thảo khoa học quốc gia được Viện Công nhân và Công đoàn phối hợp với Tạp chí Thông tin và Dự báo kinh tế-xã hội quốc gia, Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế-xã hội quốc gia tổ chức ngày 14-9, tại Hà Nội.


Các doanh nghiệp ở Việt Nam sử dụng gần 14 triệu lao động, chiếm 64% số lao động làm công ăn lương, hơn 35% lao động có việc làm cả nước. Việc phát triển doanh nghiệp ngày càng được quan tâm nhằm không ngừng nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, tạo nhiều việc làm, nâng cao thu nhập của người lao động.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia công đoàn chia sẻ kết quả nghiên cứu trong 4 lĩnh vực: Sự phát triển của các loại hình doanh nghiệp, lao động và tiền lương trong các loại hình doanh nghiệp; vấn đề phát triển các khu công nghiệp; nhà ở cho công nhân; dự báo cung cầu lao động trong các loại hình doanh nghiệp đến năm 2030.

Những ý kiến đóng góp tại hội thảo sẽ là luận cứ quan trọng giúp các nhà hoạch định chính sách tham khảo trong quá trình xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường của Việt Nam và cụ thể hóa chính sách phát triển doanh nghiệp và nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xu hướng phát triển của lao động trong các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.