Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017: Đẩy mạnh kết nối giao thương

Thanh Hiền| 21/09/2017 07:15

(HNM) - Từ ngày 21 đến 25-9, Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017 được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - số 489 Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy). Đây là hoạt động thường niên, hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu hàng Việt. Thông qua sự kiện này góp phần kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng lưu chuyển hàng hóa, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả cuộc vận động

Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Anh Tuấn


Hơn 300 gian hàng tham gia hội chợ

Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội, từ đầu năm đến nay, liên kết tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước là một trong những giải pháp trọng tâm của thành phố, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng.

Tiếp nối những kết quả đáng ghi nhận, từ ngày 21 đến 25-9, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục tổ chức “Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017” với quy mô hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp. Điểm mới của hội chợ năm nay là có thêm khu giới thiệu thương hiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm đặc trưng của 30 quận, huyện, thị xã, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội tìm đầu ra cho sản phẩm.

Cùng với đó, hội chợ duy trì các khu trưng bày truyền thống, như sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề; khu đồ gia dụng, nội thất gia đình; khu thực phẩm đồ uống, các mặt hàng thiết yếu, thời trang dệt may, giày dép và các sản phẩm tiêu dùng khác… Đáng chú ý, tại hội chợ, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tổ chức khu trưng bày hàng thật - hàng giả, giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng nhận biết, phân biệt, tránh mua phải sản phẩm giả, kém chất lượng.

Là đơn vị thường xuyên tham gia Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội, bà Lê Thị Thu Hằng, Phó Trưởng phòng Kinh tế UBND huyện Gia Lâm cho biết, việc tham gia sự kiện này đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của các làng nghề truyền thống, các doanh nghiệp trong nước... Vì vậy, không chỉ tham gia các hội chợ trên địa bàn thành phố, huyện Gia Lâm còn chủ động tổ chức hội chợ trên địa bàn huyện để hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

“Sân chơi” kết nối “bốn nhà”

Được biết, "Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017" sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn và có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia. Các sản phẩm, hàng hóa doanh nghiệp mang đến hội chợ phải là sản phẩm Việt Nam, đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng và phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân Thủ đô.

Tại hội chợ, Sở Công Thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội cùng các doanh nghiệp bán lẻ phối hợp tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu, liên kết giao thương giữa các doanh nghiệp Hà Nội với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố cả nước. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giới thiệu sản phẩm, đưa hàng vào hệ thống bán lẻ hiện đại của TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố; hỗ trợ tư vấn về mẫu mã, bao bì, thương hiệu...

Đặc biệt, sản phẩm hàng Việt của các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn được Ban tổ chức giới thiệu đăng ký tham gia chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2017", qua đó từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng khi tham gia vào kênh phân phối hiện đại. Đáng chú ý, hội chợ năm nay còn góp phần kết nối bốn nhà: Nông dân - nhà khoa học - doanh nghiệp - Nhà nước, giúp sản phẩm của người nông dân cũng như của làng nghề phát triển bền vững.

Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đánh giá, với những hoạt động kết nối cung - cầu liên tục được triển khai hiệu quả, người tiêu dùng đã có ý thức ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nội địa khi mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm rau quả an toàn, đồ gia dụng, đặc sản vùng miền...

Từ nay đến cuối năm, các hoạt động liên kết, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt, như "Tháng khuyến mãi Hà Nội 2017", "Tuần bán hàng Việt" tại các quận, huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất… sẽ tiếp tục được triển khai mạnh mẽ. Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh các chương trình liên kết thương mại, công nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017: Đẩy mạnh kết nối giao thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.