Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tránh chồng chéo trong việc quản lý nhà nước tại các khu công nghiệp

Thanh Hiền| 03/10/2017 16:40

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 32/2017/QĐ-UBND ngày 28-9 về Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với hoạt động của các khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố.


Theo đó, Ban Quản lý là cơ quan đầu mối quản lý nhà nước đối với hoạt động của các khu công nghiệp trên địa bàn. Các sở, ngành, quận, huyện, thị xã khi triển khai nhiệm vụ chuyên môn tại các khu công nghiệp có trách nhiệm phối hợp và lấy ý kiến tham gia của Ban Quản lý, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước về khu công nghiệp thống nhất, tránh chồng chéo và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động theo quy định của pháp luật.

Việc phối hợp quản lý nhà nước thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các sở, ngành và UBND cấp huyện. Trong quá trình phối hợp, không làm giảm vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền và không cản trở công việc của mỗi cơ quan. Nội dung cần phối hợp là những nội dung mà các quy định hiện hành về quản lý nhà nước đối với hoạt động của các khu công nghiệp chưa được đề cập hoặc có đề cập nhưng trong quá trình thực hiện còn chồng chéo, bất cập.

Liên quan đến thanh tra, kiểm tra định kỳ, doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp cần phải được thanh tra, kiểm tra tình hình chấp hành quy định pháp luật hiện hành. Trên cơ sở rà soát các doanh nghiệp đã được thanh tra, kiểm tra năm trước và các doanh nghiệp được thanh tra, kiểm tra, để hạn chế tình trạng chồng chéo hoặc bỏ sót công tác này…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh chồng chéo trong việc quản lý nhà nước tại các khu công nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.