Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ cá tra và thủy sản tại Hà Nội

Sơn Tùng| 06/10/2017 13:41

(HNMO) - Sáng 6-10, tại Trung tâm Triển lãm nông nghiệp (đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên, sản phẩm cá tra và các loại thủy sản miền Nam được trưng bày trong triển lãm chuyên ngành tại Hà Nội, với sự có mặt của gần 100 gian hàng và hơn 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Hội chợ diễn ra từ ngày 6 đến 8-10.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.


Đặc biệt, Hội chợ có khu ẩm thực cá tra trong khuôn viên triển lãm với diện tích gần 300m2, các đầu bếp, chuyên gia giới thiệu chất lượng, dinh dưỡng của sản phẩm cá tra và cách chế biến 20 món ăn từ cá tra..., đã thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm. Các sản phẩm thủy sản chủ lực là tôm nước lợ, cá tra, cá ngừ đại dương, nhuyễn thể đã có mặt tại gần 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong đó, tôm nước lợ, cá tra là hai sản phẩm nuôi và xuất khẩu chủ lực, chiếm tỷ trọng hơn 67% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản năm 2016. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm cá tra và thủy sản xuất khẩu của Việt Nam chưa được người tiêu dùng trong nước biết tới, nhất là khu vực phía Bắc. Bộ NN&PTNT kỳ vọng, qua Hội chợ lần này, người tiêu dùng Thủ đô hiểu hơn về cá tra và các sản phẩm thủy sản của Việt Nam để lựa chọn, sử dụng.

Tại Hội chợ, Tổng cục Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản phối hợp với Hiệp hội Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tổ chức hai hội thảo chuyên đề về sản xuất cá tra và tiêu thụ sản phẩm thủy sản. Đó là: Hội thảo “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất cá tra bền vững” và Hội thảo “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa”. Tham gia trình bày tại hội thảo là các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về phát triển sản xuất, chế biến cá tra và phát triển thị trường thủy sản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ cá tra và thủy sản tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.