Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãng taxi đầu tiên được chấp thuận giảm giá cước theo giờ

Theo báo Giao thông| 07/10/2017 09:33

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa chấp thuận cho Taxi Victory áp dụng giảm giá cước linh hoạt theo giờ.

Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận cho Taxi Victory áp dụng giảm giá cước linh hoạt theo giờ để cạnh tranh với taxi công nghệ.


Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận cho Taxi Victory áp dụng giảm giá cước linh hoạt theo giờ. Như vậy, đây là lần đầu tiên một hãng taxi truyền thống được áp dụng giảm giá cước linh hoạt theo giờ để có thể cạnh tranh sòng phẳng với taxi công nghệ Uber, Grab.

Hồ sơ kê khai giá cước vận chuyển hành khách mà hãng taxi này gửi Sở GTVT Hà Nội cho thấy: Việc áp dụng giá cước linh hoạt với giá cước mở cửa là 20.000 đồng/2,5km (khoảng 8.500 đồng/km); giá cước trong khung giờ thấp điểm (8h30 tới 16h từ thứ hai tới thứ bảy) là 7.500 đồng/km. Các khung giờ còn lại (bao gồm chủ nhật) sẽ giữ nguyên mức giá cho tới km 20 áp dụng giá cước 11.000 đồng/km; từ km 21 trở đi là 9.000 đồng/km; giá mở cửa là 20.000 đồng/1,8 km.

Với 7.500 đồng/km áp dụng trong khung giờ thấp điểm, giá cước mở cửa của Victory Taxi thấp hơn so với mức cước trung bình của các hãng taxi truyền thống đang hoạt động tại Hà Nội. Đặc biệt, mức cước mới của hãng taxi Victory áp dụng trong giờ thấp điểm được cho là thấp hơn mức cước hiện tại của Uber và Grab.

Cụ thể, mức cước 7.500 đồng/km (lúc thấp điểm) của Victory Taxi thấp hơn so với cước UberX tại khu vực Hà Nội (8.000 đồng/km, chưa tính phí thời gian là 400 đồng/phút) và TP Hồ Chí Minh (8.500 đồng/km, chưa tính phí thời gian là 450 đồng/phút).

Còn nếu so với GrabCar thì giá cước Victory Taxi cũng cạnh tranh hơn. Nếu như giá cước GrabCar hiện tại ở Hà Nội đang ở mức 8.500 đồng/km và 400 đồng/phút (tính theo thời gian di chuyển của GrabCar); ở TP Hồ Chí Minh là 9.000 đồng/km và 300 đồng/phút, giá cước mở cửa của Victory Taxi tuy ngang với giá mở cửa của GrabCar nhưng Victory áp dụng giá này cho 2,5 km, còn GrabCar tính giá này cho 2 km.

Theo Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội), việc điều chỉnh giá linh hoạt có thể điều chỉnh theo nguyên tắc. Tuy nhiên, các hãng taxi phải chứng minh vì sao khung giờ này giá như này, khung giờ khác giá khác. Chứ không thể chỉ thể hiện giờ cao điểm giá 10.000 đồng, giờ thấp điểm giá 7.000 đồng mà phải có cơ sở khoa học. Chẳng hạn như giờ cao điểm vận tốc trung bình bao nhiêu, tiêu thụ nhiên liệu như thế nào, phải có thuyết minh rõ để làm sao còn bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng taxi đầu tiên được chấp thuận giảm giá cước theo giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.