Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thịt lợn

Bạch Thanh| 20/10/2017 20:46

(HNMO) - Trong bối cảnh chăn nuôi lợn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, ngày 20-10, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu thịt lợn Việt Nam với sự tham dự của đông đảo chuyên gia, doanh nghiệp, chủ trang trại, các tham tán nông nghiệp Việt Nam tại các nước…

Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng chăn nuôi lớn, hiện có tổng đàn từ 27,5 - 28 triệu con lợn, 300 triệu con gia cầm, 0,5 triệu bò sữa; bình quân mõi năm đạt 60kg thịt/người, 100 quả trứng/người, 10 lít sữa/người, 80kg cá/người... nhưng sản phẩm ngành Chăn nuôi vẫn chưa đóng góp cao trong kim ngạch xuất khẩu. Việc xuất khẩu thịt lợn của Việt Nam sang các nước từ nhiều năm nay vẫn chưa có sự đột phá. Phần lớn người chăn nuôi xuất khẩu lợn hơi sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Tại diễn đàn, các chuyên gia, doanh nghiệp thông tin: Việt Nam có nhiều cơ hội tăng sản lượng xuất khẩu thịt lợn sang thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Bởi hiện nay, những thị trường này rất tiềm năng, có nhu cầu tiêu thu thịt gia súc, gia cầm lớn để Việt Nam hướng tới. Trong dịp này, lãnh đạo một số tỉnh và Câu lạc bộ Nông nghiệp Công nghệ cao, Tập đoàn De Heus, Công ty CP và Đầu tư Thương mại Biển Đông cùng với Công ty máy móc Daewon đã ký kết Thoả thuận thực hiện liên kết chuỗi sản xuất thịt lợn sạch để xuất khẩu. Sự tham gia ký kết này mở ra hướng đi chung trong chiến lược phát triển của các bên với mục đích mang lại cho cộng đồng chuỗi giá trị cung ứng thịt lợn sạch, an toàn và hướng đến xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thịt lợn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.