Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường Tết

Thư Ký| 09/11/2017 07:02

(HNM) - Ban Chỉ đạo điều hành giá vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 13-10-2017.


Người dân xã Đông Yên (huyện Quốc Oai) nuôi gà phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Ảnh: Thái Hiền


Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ NN&PTNT chỉ đạo các địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường các mặt hàng nông sản; phối hợp với Bộ Công Thương cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt lúa gạo, thực phẩm, đường, muối nhằm ổn định thị trường, nhất là trong thời điểm Tết Dương lịch và chuẩn bị Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa để bảo đảm mục tiêu kiểm soát lạm phát. Tính toán điều hành tăng trưởng tín dụng theo khả năng hấp thụ của nền kinh tế để vừa hỗ trợ tăng trưởng nhưng không tạo lạm phát kỳ vọng cho năm 2018, giữ ổn định lạm phát cơ bản trong khoảng 1,6%.

Bộ Công Thương khẩn trương hoàn thiện phương án điều chỉnh giá điện trình Chính phủ quyết định. Trường hợp nếu phải tăng giá điện cần cân nhắc điều chỉnh ở mức thấp nhất có thể, đồng thời kết hợp đồng bộ với các giải pháp hỗ trợ tăng trưởng khác để bù đắp mức giảm tốc độ tăng GDP tương ứng. Đối với việc thực hiện lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ y tế trong năm 2018, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với bảo hiểm xã hội và Bộ Tài chính thực hiện tính toán, báo cáo Chính phủ lộ trình điều chỉnh phù hợp và các giải pháp để bảo đảm khả năng chi trả của quỹ bảo hiểm y tế khi thực hiện lộ trình điều chỉnh giá.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành thực hiện ngay việc rà soát, hoàn thiện cơ chế quản lý giá đối với các dịch vụ chuyển từ phí sang giá thuộc thẩm quyền và chủ động nắm bắt tình hình xây dựng giá các dịch vụ do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ban hành nhưng thuộc thẩm quyền quản lý chuyên môn của các bộ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.