Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắc Kạn phải giàu ý chí vươn lên trong xây dựng và phát triển kinh tế

HNM| 20/11/2017 07:22

(HNM) - Phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Kạn năm 2017 được tổ chức sáng 19-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo “đầu tư lĩnh vực gì mà người dân được hưởng lợi nhiều, phát huy hiệu quả thì chúng ta nên làm”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


Đến dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại một tỉnh thuộc diện nghèo nhất cả nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành, địa phương tích cực đóng góp, hỗ trợ cho Bắc Kạn vươn lên trong tiến trình phát triển kinh tế.

Thủ tướng ghi nhận những điểm tích cực về tình hình cơ bản của địa phương, đặc biệt là tỷ lệ che phủ rừng cao nhất cả nước; phát triển được một số sản phẩm nông nghiệp và hình thành được một số nhà máy công nghiệp. Thủ tướng cũng nhìn nhận, Bắc Kạn đã thể hiện tinh thần quyết tâm trong chỉ đạo, điều hành, có những biện pháp chuyển hướng phát triển và bước đầu đạt được thành công nhất định mà hội nghị xúc tiến đầu tư lần này là minh chứng.

Chỉ ra những tồn tại, bất cập của địa phương, Thủ tướng đề nghị Bắc Kạn quyết tâm hơn nữa nhằm nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh đang rất thấp, ở mức chót bảng. Bên cạnh đó, để tìm được lối ra đột phá, tỉnh phải nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư thuận lợi hơn nữa để mời gọi những doanh nghiệp có tiềm lực mạnh về tài chính, quyết tâm cao để thúc đẩy đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Cũng tại sự kiện này, lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho một số dự án.

* Ngay sau khi dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư, trưa 19-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn để tìm giải pháp hỗ trợ, tạo đà cho địa phương thuộc diện khó khăn nhất cả nước phát triển nhanh, bền vững hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Bắc Kạn đã đạt những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội; nhất là phát triển cơ sở hạ tầng liên quan đến đời sống người dân như điện, giao thông. Đoàn kết dân tộc, giữ gìn văn hóa đặc sắc của địa phương có nhiều tiến bộ.

Về nhiệm vụ trước mắt, Thủ tướng yêu cầu tỉnh rà soát lại chỉ tiêu kinh tế, xã hội của năm 2017, phấn đấu đạt cho được các mục tiêu quan trọng đề ra, nhất là tăng trưởng và thu ngân sách. Về lâu dài, Bắc Kạn cần lựa chọn các sản phẩm, mặt hàng có ưu thế của địa phương để sản xuất hàng hóa; đẩy mạnh trồng rừng, trở thành tỉnh gương mẫu trong trồng rừng.

Cho rằng, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều toàn tỉnh vẫn còn 26%, cao hơn nhiều so với bình quân cả nước, Thủ tướng nhấn mạnh, tỉnh chưa giàu nhưng phải đặt mục tiêu giảm tỷ lệ nghèo đói hơn nữa. Thủ tướng đề nghị Bắc Kạn phát động phong trào toàn xã hội trong xóa đói giảm nghèo, coi đây là nhiệm vụ chính trị của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn phải giàu ý chí vươn lên trong xây dựng và phát triển kinh tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.