Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày mai, giá xăng dầu nhiều khả năng giữ nguyên

T.Hương| 19/12/2017 16:52

(HNMO) – Ngày mai, nhiều khả năng giá bán lẻ xăng, dầu được các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối giữ nguyên như hiện nay.


Theo chu kỳ 15 ngày, ngày mai (20-12) là thời điểm cơ quan quản lý công bố giá cơ sở, từ đó, doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng này.


Trao đổi với PV HNMO, lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu tại miền Bắc cho hay, do những ngày qua giá xăng, dầu trên thị trường quốc tế biến động không nhiều nên doanh nghiệp không lãi cũng không lỗ. Vì thế, trong kỳ điều chỉnh ngày mai, giá các mặt hàng này nhiều khả năng giữ nguyên như hiện nay. Cùng với đó, việc chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng, dầu cũng ít có khả năng thay đổi.

Nếu giá xăng, dầu diễn biến như dự báo thì đây là lần thứ 2 liên tiếp giá xăng không thay đổi.

Trong lần điều chỉnh gần đây nhất vào 15-12, chỉ giá dầu dầu diesel tăng với mức 150 đồng/lít, lên tối đa 15.169 đồng/lít. Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu khác và mặt hàng xăng giữ nguyên. Cụ thể, mỗi lít xăng RON 92 vẫn có giá 18.580 đồng/lít, xăng E5 là 18.243 đồng/lít; dầu hỏa là 13.617 đồng/lít và dầu mazut giữ mức 12.382 đồng/kg; dầu diesel giữ mức giá 15.169 đồng/lít.

Cùng với đó, doanh nghiệp giảm chi sử dụng Quỹ Bình ổn với mặt hàng xăng khoáng và tăng mức chi sử dụng Qũy với mặt hàng xăng E5. Mức chi sử dụng Quỹ với mặt hàng dầu diesel và dầu hỏa tăng 85-88 đồng nhưng mức chi sử dụng Quỹ với mặt hàng dầu mazut giảm nhẹ.

Trong tuần này, thị trường có sự thay đổi lớn là từ ngày 15-12 một số doanh nghiệp bán xăng E5 RON 92 thay thế xăng RON 92. Việc này được thực hiện sớm hơn nửa tháng so với quy định. Ghi nhận trên thị trường cho thấy, người tiêu dùng đã dần quen với mặt hàng mới này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai, giá xăng dầu nhiều khả năng giữ nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.