Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định rõ người dân, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ

Hồng Sơn| 27/12/2017 20:41

(HNMO) - Ngày 27-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dự hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận những kết quả, sự nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong năm 2017. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, năm 2018, tập thể cán bộ, viên chức của Sở cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, xác định rõ người dân, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, cũng như quán triệt yêu cầu công khai, minh bạch trong quá trình tiếp xúc, giải quyết công việc hằng ngày.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cần nâng cao hiệu quả công tác, nhất là trong vai trò tham mưu cho lãnh đạo thành phố, tiến tới thực hiện số hóa dữ liệu, thông tin để phục vụ mục tiêu cải cách hành chính; phục vụ công dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Năm 2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, mặc dù khối lượng công việc tăng 15% so với năm trước và mức độ phức tạp hơn. Hiện, đăng ký doanh nghiệp đã đạt tỷ lệ 100% qua mạng, góp phần rút ngắn thời gian và giảm chi phí cho công dân, doanh nghiệp, nhận được sự đồng thuận của xã hội.

Ngoài ra, Sở đã tham mưu cho UBND thành phố về kế hoạch đầu tư công trung hạn 2017-2020; tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, tư vấn cho khoảng 90.000 lượt doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào sự thành công của hội nghị "Hợp tác, đầu tư và phát triển thành phố Hà Nội"...

Năm 2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tập trung cải thiện, nâng cao chất lượng chuyên môn, tăng hiệu quả phục vụ doanh nghiệp và nhà đầu tư, chủ động kiểm soát các vấn đề hoặc rủi ro phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định rõ người dân, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.