Theo dõi Báo Hànộimới trên

EVN cần tìm các nguồn điện sạch thay thế các nguồn điện đang cạn kiệt

Thanh Hải| 04/01/2018 19:59

(HNMO) - Ngày 4-1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến dự và chỉ đạo Hội nghị.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến dự và chỉ đạo Hội nghị.


Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, EVN là tập đoàn năng lượng giữ vai trò chủ đạo cung cấp điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong năm qua. Cùng với việc tăng cường kiểm soát quá trình đầu tư để chống thất thoát, EVN đã đẩy mạnh tái cấu trúc để phát triển bền vững; tích cực cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, đã góp phần quan trọng lấy lại đà tăng trưởng nền kinh tế, với mức tăng trưởng GDP đạt 6,81%.

Để thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2018, Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng yêu cầu EVN tiếp tục khẳng định là Tập đoàn giữ vai trò chủ đạo trong thực hiện cung cấp điện, đặc biệt tham mưu cho Chính phủ và Bộ Công Thương rà soát lại công tác quy hoạch điện phù hợp với thực tế. Bên cạnh đó, EVN cần cơ cấu lại các nguồn điện cho phù hợp với khả năng cung cấp, điều kiện của nền kinh tế, tiềm năng của Việt Nam, tìm các nguồn điện sạch thay thế các nguồn điện đang và đã cạn kiệt.

Phó Thủ tướng yêu cầu EVN chú trọng đẩy nhanh quá trình triển khai các dự án đầu tư trọng điểm để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trong các năm tới; vận hành an toàn các công trình thủy điện, tiết kiệm tài nguyên quốc gia, bảo vệ môi trường...

Theo báo cáo, năm 2018, EVN đặt mục tiêu sản xuất và mua 210,49 tỷ kWh, tăng 9,38% so với năm 2017; sẵn sàng chuẩn bị đáp ứng cho khả năng nhu cầu điện tăng cao hơn. Tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Tập đoàn là 7,2%, giảm 0,27%. Chỉ số tiếp cận điện năng phấn đấu xếp hạng ít nhất từ 60/190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới. Hệ thống truyền tải Bắc - Nam tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong việc bảo đảm cấp điện cho miền Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tặng cờ cho những đơn vị có thành tích xuất sắc.


EVN cũng chọn chủ đề cho năm 2018 là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” để đáp ứng sự phát triển trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4, lộ trình tái cơ cấu Tập đoàn và đáp ứng yêu cầu Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương bảo đảm nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ tiên tiến và quản trị hiện đại nhằm xây dựng EVN trở thành một trong các Tập đoàn Điện lực hàng đầu ASEAN. Do vậy, EVN cũng đặt mục tiêu năng suất lao động sản xuất kinh doanh điện tăng từ 8-10% so với năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN cần tìm các nguồn điện sạch thay thế các nguồn điện đang cạn kiệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.