Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tham quan mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và sinh học

Nguyễn Mai| 09/01/2018 19:44

(HNMO) - Chiều 9-1, Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu Đoàn công tác Bộ NN&PTNT tham quan mô hình sản xuất rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao tại xã Đan Phượng (huyện Đan Phượng)...


Đoàn công tác đã tham quan mô hình trồng rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao của một hộ gia đình với quy mô 3ha được Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Đan Phượng hỗ trợ thuê đất. Mô hình đi vào hoạt động từ tháng 6-2017 và cho thu nhập bình quân 240 triệu đồng/sào/năm.

Mô hình trồng rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng.


Còn mô hình chăn nuôi lợn sinh học của gia đình anh Nguyễn Văn Lâm, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, có diện tích hơn 1ha chăn nuôi khoảng 3.000 con lợn và hơn 3.000 con gà đẻ trứng. Chủ trang trại này đã sử dụng các biện pháp sinh học trong chăn nuôi như: Đệm lót sinh học, hệ thống làm mát...; doanh thu của trang trại đạt gần 10 tỷ đồng/năm.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam đánh giá cao 2 mô hình trên và cho rằng đây là những mô hình đầu tư thấp, quy trình đơn giản nhưng cho thu nhập cao, có thể ứng dụng rộng rãi để nhiều hộ dân học tập làm theo. Thứ trưởng đề nghị, TP Hà Nội nghiên cứu, tạo điều kiện hơn nữa cho nông dân, góp phần nhân rộng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham quan mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và sinh học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.