Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường ngày Valentine: Quà tặng mới lạ “hút” khách

Thanh Hiền| 13/02/2018 07:07

(HNM) - Ngày lễ Valentine (lễ Tình nhân) không chỉ dành riêng cho các cặp đôi, mà còn là sự kiện mở màn những dịp kỷ niệm ý nghĩa trong năm, nên đây là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh đưa ra nhiều sản phẩm mới, lạ phục vụ người tiêu dùng.


Khách hàng chọn mua quà cho ngày Valentine.


Những món quà không thể thiếu

Theo quan niệm của phương Tây - nơi bắt nguồn của ngày lễ Tình nhân, chocolate là hương vị tình yêu với đầy đủ các vị ngọt, bùi, đắng, chát… Vì vậy, các sản phẩm từ chocolate phục vụ ngày lễ đặc biệt này cũng rất phong phú, với nhiều mẫu mã, hương vị khác nhau… Chị Thu Trà, nhân viên một cửa hàng chuyên kinh doanh chocolate và quà tặng nhập khẩu (phố Nguyễn Sơn, quận Long Biên) cho biết: Chocolate nhập khẩu từ Bỉ, Pháp có giá 180.000 - 450.000 đồng/hộp.

Được người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất là những viên chocolate hình trái tim, hoa hồng, hoặc các hình ngộ nghĩnh, trang trí thêm các chữ love, valentine, hay những chữ cái ghép thành tên của người được tặng… Đặc biệt, mùa Valentine năm nay, các loại chocolate hương vị độc đáo được rất nhiều người quan tâm...

Ngoài ra, các loại chocolate làm thủ công cũng được nhiều bạn trẻ tìm mua, do có giá phù hợp lại có thể đặt làm theo mẫu riêng của mình. Chị Lê Hà, chủ một cửa hàng chocolate thủ công bán trực tuyến cho biết: Năm nay, bán được nhiều gấp đôi so với năm ngoái và mẫu chocolate được các bạn ưa thích là hình trái tim ghép vào nhau có tên của người được tặng.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội như Vinmart, Big C, Lotte, Hapro, Co.opmart… các loại chocolate nhập khẩu được bày bán rất đa dạng. Chocolate được đóng hộp từ nhỏ đến lớn với mức giá 100.000 - 400.000 đồng/hộp.

Cùng với chocolate, quà tặng từ hoa hồng cũng có nhiều chủng loại để khách hàng lựa chọn. Tại các cửa hàng hoa tươi trên các phố: Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Kim Mã… hoa hồng được tiêu thụ nhiều, đặc biệt là hoa hồng nhập khẩu. Chị Hà Thị Thu, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Kim Mã (quận Ba Đình) cho biết, Valentine năm nay rơi đúng vào ngày 29 Tết nên giá hoa tươi khá đắt. Hồng đỏ nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan, Ecuador... được các "đấng mày râu" tìm mua nhiều nhất.

Nhiều cửa hàng nhập về hàng chục loại hoa hồng ngoại khác nhau như hoa hồng tuyết, hoa hồng phủ chocolate, hồng xanh, hồng đen, hồng đỏ... Riêng hoa hồng đỏ Ecuador cành dài từ 1,2 đến 1,5m, giá khá đắt: 500.000 - 600.000 đồng/cành. Cũng theo chị Hà Thị Thu, hồng đỏ Ecuador vẫn nổi tiếng, đặc biệt những cành hồng có chiều dài từ 1,2 đến 1,5m, đều là hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng, chuẩn từ bông cho tới cành, và số lượng không nhiều. Đến thời điểm này, khách đặt nhiều nhất là các loại hoa hồng có giá 2 - 4 triệu đồng/bó. Thậm chí, có khách đặt bó hồng đỏ Ecuador giá đến cả chục triệu đồng.

Thêm các chương trình phong phú

Bên cạnh hoa hồng và chocolate, nhiều bạn trẻ chọn cho nửa yêu thương những món quà như đồng hồ, mỹ phẩm, nước hoa, trang sức… Để tri ân khách hàng nhân mùa Valentine 2018, Bảo Tín Mạnh Hải triển khai chương trình “Mua trang sức - Tặng đá quý” trong thời gian từ ngày 7-2 đến ngày 14-2 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 500 triệu đồng. Trong thời gian này, với mỗi hóa đơn mua sắm khách hàng sẽ nhận được quà tặng là một viên đá quý theo giá trị đơn hàng cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác; đồng thời, giảm thêm 10% tiền công chế tác khi đặt đánh sản phẩm có gắn viên đá được tặng.

Chào đón ngày đặc biệt tôn vinh tình yêu, Hoàng Gia Pearl cũng ra mắt bộ sưu tập trang sức đặc biệt thể hiện “Dấu ấn yêu thương” dành cho phái đẹp. Các thiết kế được chế tác thủ công tinh xảo, khéo léo tạo sự mềm mại, duyên dáng mà vẫn giữ được nét sang trọng đặc trưng của ngọc trai.

Bên cạnh những sản phẩm vàng bạc trang sức, một số doanh nghiệp quà tặng trong nước còn đưa ra những sản phẩm quà tặng dát vàng độc đáo như hoa hồng dát vàng, tranh dát vàng, bút ký mạ vàng… Hoa hồng mạ vàng 24K có giá từ 2 triệu đồng trở lên (tùy kích thước). Cao cấp hơn là hoa hồng mạ vàng đen có giá từ 4 đến 5 triệu đồng.

Cũng là hoa hồng, nhưng một tiệm bánh trên đường Vũ Tông Phan (Hà Nội) lại giới thiệu một sản phẩm mới, là sự kết hợp của chocolate mịn màng với lớp mousse (còn gọi là kem), tạo thành một chậu hoa hồng, như một món ăn với giá 180.000 đồng. Góp mặt cùng các sản phẩm quà tặng Valentine năm nay là những viên pha lê hoa hồng có đường kính 6cm, đặt trên đế led phát sáng và đổi màu đẹp mắt. Đế led của những bông hoa này còn có chỗ chứa tinh dầu thơm, giúp người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Những chiếc đèn led 3D thắp sáng dòng chữ "I love you" cũng là món quà tặng mới ra mắt trong ngày "lễ Tình nhân" năm nay. Ngoài ra, các sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, laptop… cũng là món quà “hot” trong dịp lễ này, nhất là đối với những bạn gái ưa đồ công nghệ.

Dù là những món quà giản dị hay cao cấp, nhưng điều mà các cặp đôi mong chờ nhất vẫn là sự quan tâm với tất cả những tình cảm chân thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường ngày Valentine: Quà tặng mới lạ “hút” khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.