Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát lệnh khởi công Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam trị giá gần 3,8 tỷ USD

TTXVN| 25/02/2018 07:12

(HNM) - Sáng 24-2, tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát lệnh khởi công Dự án trọng điểm Tổ hợp hóa dầu miền Nam (LSP).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


Tới dự và phát lệnh khởi công dự án quy mô lớn này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Tập đoàn SCG và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), Công ty TNHH Lọc hóa dầu Long Sơn, với sự ủng hộ của Chính phủ, chính quyền địa phương, đã vượt qua nhiều thách thức để có thể khởi công dự án.

Lưu ý đây là dự án có quy mô lớn, số lượng công nhân tham gia ở công trường đông, Thủ tướng đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải tuân thủ nghiêm quy định về an toàn lao động, không để ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của công nhân. Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh, TP Vũng Tàu, xã Long Sơn và chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết tái định cư lâu dài cho người dân, gồm cả đào tạo nghề; đồng thời, mong muốn người dân địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho dự án trong quá trình xây dựng.

Nhấn mạnh nguyên tắc "coi sự thành công của dự án chính là thành công của chúng ta” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ngành và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạo mọi điều kiện thuận lợi cho dự án, bởi ngoài ý nghĩa kinh tế, dự án này còn có ý nghĩa chính trị lớn trên cơ sở quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan, hai quốc gia có quan hệ láng giềng gắn bó, hữu nghị truyền thống.

Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam do Công ty TNHH Lọc hóa dầu Long Sơn (liên doanh giữa Tập đoàn SCG của Thái Lan và Tập đoàn PVN) đầu tư trên diện tích khoảng 464ha và 194ha mặt nước cho cảng biển với tổng vốn đầu tư khoảng 3,77 tỷ USD, dự kiến tăng vốn đầu tư lên 5,4 tỷ USD. Cũng theo dự kiến, dự án này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2022.

Đây là tổ hợp hóa dầu được tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam với công suất sản phẩm olefin lên tới 1,6 triệu tấn/năm và được thiết kế để sản xuất đa dạng các sản phẩm hóa dầu, bao gồm những sản phẩm là nguyên liệu cần thiết cho ngành nhựa như polyetylen, polypropylen và các sản phẩm khác, công suất hơn 2 triệu tấn/năm nhằm thay thế các sản phẩm polyolefins hiện đang phải nhập khẩu.

Trước đó trong sáng 24-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm và tặng quà bà Đàm Thị Mỹ, sinh năm 1928, lão thành cách mạng, trú tại phường 3; thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đận, sinh năm 1930, trú tại phường 7; thăm và tặng quà ông Nguyễn Bá Mùi, sinh năm 1931, thương binh 1/4, cùng trú tại TP Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát lệnh khởi công Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam trị giá gần 3,8 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.