Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài

Quang Thái| 25/02/2018 10:25

(HNMO) - Ngay từ sáng sớm ngày vía Thần Tài 25-2 (tức mùng 10 tháng Giêng), rất đông người dân Hà Nội đã đến các cửa hàng vàng để mua vàng miếng hình con chó, ông Thần Tài với mong muốn may mắn trong năm Mậu Tuất. 

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân Hà Nội đã có mặt xếp hàng để mua vàng ở các cửa hàng bán vàng trên phố Trần Nhân Tông.

Người dân xếp thành những hàng dài trước cửa hàng vàng, nhưng không xảy ra chen lấn, xô đẩy.

Mỗi người dân đến mua vàng đều ghi thông tin cá nhân trên tờ giấy do cửa hàng bán vàng phát. Bà Nguyễn Thu Hà (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, tôi đến đây mua vàng với mong muốn một năm nhiều tiền bạc và may mắn đến với gia đình”.

Người dân đến mua vàng thường chọn loại vàng miếng hình ông Thần tài, con chó…

Ông Phạm Hải Âu, chủ cửa hàng vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông cho biết: “Trước ngày vía Thần Tài, chúng tôi đã chuẩn bị nhiều mặt hàng để người dân có thể lựa chọn. Năm nay, người dân thường mua bộ vàng miếng 1 chỉ hình con chó và ông Thần Tài”.

Theo các chủ cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông, lượng khách đổ về mua vàng ngày vía Thần Tài tăng gấp 20 đến 30 lần so với ngày thường.

Chị Nguyễn Thu Hằng (quận Hoàn Kiếm) phấn khởi cho biết: “Năm ngoái nhà tôi làm ăn, buôn bán rất thuận lợi. Nên tôi mua 5 chỉ vàng hình con chó và 5 chỉ hình ông Thần Tài”.

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng hằng năm là ngày vía Thần Tài nên nhiều người dân muốn mua vàng để cầu may mắn đầu xuân. Mua vàng cầu may dịp đầu năm vừa để tích trữ tài sản, vừa để cầu cho cả năm được no đủ, sung túc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.