Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mua vàng ngày vía Thần Tài: Vừa mua xong đã lỗ 80.000 đồng/chỉ

Hương Thủy| 25/02/2018 10:49

(HNMO) - Trời mưa rét cũng không cản được người dân đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần Tài cầu may sáng nay. Có người dù nhiều tuổi nhưng hơn 4h sáng đã có mặt tại cửa hàng chờ đến giờ mở cửa.


Vàng biểu thị cho những giá trị tốt đẹp, đại diện cho phú quý, sung túc và may mắn. Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày vía Thần Tài chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm. Vì thế, sáng nay (25-2, tức mồng 10 tháng Giêng), rất đông người dân đã đến “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) để mua vàng cầu may. Khách hàng đông khiến con phố này trở nên chật hẹp hơn thường lệ. Để đảm bảo trật tự, các doanh nghiệp tăng cường lực lượng an ninh. Lực lượng công an phường cũng được huy động để phân luồng giao thông nhằm tránh tắc đường.


Mặc dù trời mưa rét nhưng người người đội mưa xếp hàng chờ để mua vàng. Cửa hàng của Doji mở cửa lúc 6h sáng, nhiều người dân đã có mặt, trong đó một khách hàng nữ, khá cao tuổi là người đầu tiên vào mua vàng bởi bà đã đến từ lúc 4h20.

Tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu, số người đến xếp hàng chờ đến lượt mua vàng cũng rất đông. Để không có cảnh chen lấn, xô đẩy, khách hàng được phát số thứ tự, cứ một lượt 5 người vào giao dịch. Doanh nghiệp phục vụ món ăn nhẹ như bánh kẹo, hoa quả để khách không cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi.


So với thời điểm này năm trước, số người đi mua vàng không đông bằng. Có thể do năm nay ngày vía Thần Tài rơi vào ngày nghỉ nên người dân đi rải rác trong ngày. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng mở thêm nhiều điểm bán.

Ông Phạm Hải Âu - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Quý cho biết, năm nay, để đáp ứng nhu cầu đông đảo của người dân, doanh nghiệp nâng số điểm bán và thu ngân lên 20 lần so với ngày thường. Vì vậy, khách hàng đến giao dịch hầu như không phải xếp hàng hoặc có xếp hàng thì cũng không phải chờ lâu. Doanh nghiệp này nhìn nhận, sức cầu mua vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay tăng 30-40%.

Bà Lê Thị Hiền - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Doji cho hay, sức cầu tại đây tăng khoảng 20%. Dự báo được sức cầu tăng nên năm nay doanh nghiệp tăng mạnh nguồn cung. Chỉ riêng mặt hàng đồng vàng mỹ nghệ ép vỉ với hình ảnh 12 con giáp, hình Thần Tài lên tới 250.000 sản phẩm, trong khi năm trước chỉ là gần 200.000 sản phẩm. Nhằm giảm tải tại các điểm trên hệ thống, Doji còn phối hợp với TPBank bán vàng tại các điểm giao dịch của TPBank. 


Các sản phẩm được người dân lựa chọn nhiều trong sáng nay là sản phẩm có hình Thần Tài, hình linh vật Tuất. Bên cạnh đó, nhẫn tròn trơn và vàng miếng cũng được nhiều người dân lựa chọn. Anh Nguyễn Hải Hùng (quận Thanh Xuân) cho biết, đây là năm thứ 4 anh đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài để cầu may mắn cho cả năm. Mỗi lần mua anh không mua nhiều, chỉ mua 1-2 chỉ nhẫn tròn trơn.

Bà nguyễn Thị Phương (quận Hoàng Mai) đang xếp hàng chờ đến lượt giao dịch tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu chia sẻ, dù phải chờ đợi nhưng bà không cảm thấy sốt ruột mà có cảm giác vui vì hòa cùng nhiều người vào ngày này. Mua vàng vào ngày vía Thần Tài vừa để cầu may và để tích trữ nên sản phẩm bà lựa chọn thường là vàng miếng. Bà rất muốn mua vàng có hình linh vật ngựa, là năm tuổi của mình, nhưng chưa có cơ hội.

Khách hàng Nguyễn Hải Hùng


Không biết mua vàng vào ngày vía Thần Tài có thực sự mang lại may mắn hay không, nhưng với việc người dân đi mua trong bối cảnh chênh lệch giữa giá mua và giá bán lên tới 800.000 đồng/lượng thì vừa mua xong, ra khỏi cửa hàng, khách hàng đã bị lỗ ít nhất 80.000 đồng/chỉ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mua vàng ngày vía Thần Tài: Vừa mua xong đã lỗ 80.000 đồng/chỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.