Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gỡ khó về kinh doanh, nhập khẩu ô tô

Hà Phong| 26/02/2018 13:32

(HNMO) - Nghị định số 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô đã nhận được ý kiến phản hồi nhiều chiều từ phía doanh nghiệp.

Ảnh: HOÀNG TRIỀU


Sáng 26-2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì hội nghị, lắng nghe các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp liên quan đến vướng mắc khi thực hiện Nghị định số 116/2017/NĐ-CP và Thông tư 03/2018/TT-BGTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định 116/2017/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải ban hành. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa (ngày 1-3-2018) Thông tư 03 có hiệu lực thi hành.

Trong chương trình làm việc, có ý kiến cho rằng, một số quy định mới tại Nghị định số 116/2017/NĐ-CP sẽ khiến doanh nghiệp gặp khó, tốn kém chi phí... Cũng có đơn vị cho rằng Nghị định số 116/2017/NĐ-CP sẽ góp phần lập lại trật tự trong hoạt động kinh doanh, sản xuất ô tô, tạo thuận lợi cho những doanh nghiệp có tâm huyết phát triển công nghiệp đầu tư bài bản.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là bắt tay vào làm việc ngay những ngày đầu, tháng đầu sau kỳ nghỉ Tết, các bộ sẽ tổng hợp và giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sản xuất, kinh doanh phát triển. Trong đó, vấn đề liên quan đến giấy chứng nhận xe ô tô, đường thử kiểm tra theo lô sẽ được đặc biệt quan tâm.

“Lấy ví dụ đường thử của cơ sở sản xuất có cần không? Làm sao kiểm tra xe tạo thuận lợi thông thoáng nhất, giảm thời gian thông quan, chi phí cho doanh nghiệp là vấn đề cần mổ xẻ”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gỡ khó về kinh doanh, nhập khẩu ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.