Khuyến nghị không xây dựng đường cất hạ cánh mới tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Kinh tế | 06:44 Thứ Tư ngày 28/02/2018
(HNM) - Chiều 27-2, Bộ GT-VT đã họp nghe Công ty Tư vấn ADPi Engineering (Pháp) báo cáo cuối kỳ về điều chỉnh quy hoạch, mở rộng, nâng cấp Sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). ADPi Engineering là đơn vị được thuê để rà soát, nghiên cứu quy hoạch Sân bay Tân Sơn Nhất. Báo cáo nghiên cứu của tư vấn là ý kiến phản biện quốc tế, độc lập, không phụ thuộc vào ngành Giao thông cũng như bất cứ tổ chức nào của Việt Nam.



Tại cuộc họp, đại diện ADPi Engineering khuyến nghị không xây dựng đường cất hạ cánh mới để tăng công suất Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vượt trên 50 triệu hành khách. Tại Tân Sơn Nhất, hệ thống đường lăn, đường băng và vùng trời là yếu tố hạn chế lớn cho việc tăng công suất. Hai đường cất hạ cánh song song cách nhau 365m, quá gần để 2 máy bay có thể cất, hạ cánh độc lập. Hệ thống đường lăn cũng chưa đáp ứng, tạo 2 nút thắt ở 2 đầu đường cất hạ cánh, thậm chí cắt qua đường cất hạ cánh...
Tuấn Khải
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Thông báo