Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng huyện Hoài Đức trở thành quận: Thuê tư vấn giỏi để lập quy hoạch

Quyên Hương| 06/03/2018 12:04

(HNMO) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, vấn đề quan trọng nhất đối với Hoài Đức lúc này là phải xây dựng Quy hoạch tổng thể, luôn giữ gìn bản sắc để khi Hoài Đức trở thành quận thì vẫn còn vẹn nguyên những giá trị của văn hóa xứ Đoài.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo tại cuộc họp.


TP Hà Nội hiện có 12 quận, 17 huyện và 1 thị xã. Trong kế hoạch phát triển chung của TP Hà Nội, dự kiến thời gian tới, Hà Nội đặt mục tiêu sẽ phát triển lên thành 15 quận. Theo đó, một số huyện đang nằm trong kế hoạch rà soát, triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có huyện Hoài Đức.

Tại cuộc họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 3-2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, việc xây dựng huyện Hoài Đức thành quận trong tương lai là điều không phải bàn cãi. Vấn đề là phải làm thế nào để Đề án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020 có tính khả thi và đúng tiến độ. Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao cho Sở Nội vụ là đơn vị chủ trì xây dựng đề án, sau đó mời các sở, ngành đóng góp ý kiến.

Ảnh minh họa: Internet


Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ ra những nội dung cần phải làm khi xây dựng đề án xây dựng huyện Hoài Đức lên quận, đó là các cơ quan liên quan phải đánh giá đúng thực trạng của Hoài Đức hiện nay đã đạt đủ những tiêu chí nào.

“Huyện Hoài Đức dù đã trở thành huyện nông thôn mới nhưng vẫn còn “nợ” một số tiêu chí như vấn đề xử lý môi trường, y tế, trường học vẫn chưa đạt chuẩn. Muốn huyện thành quận thì huyện phải thúc đẩy hoàn thiện việc này”, Chủ tịch UBND thành phố nói.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, một trong những việc làm quan trọng nhất hiện nay là huyện Hoài Đức phải thuê tư vấn giỏi, kể cả là tư vấn nước ngoài để lập quy hoạch tổng thể chung cho huyện.

“Thành phố sẵn sàng đầu tư cho huyện Hoài Đức trong việc thuê tư vấn nước ngoài xây dựng quy hoạch thành quận. Dựa trên quy hoạch giao thông, quy hoạch phân khu, Hoài Đức mới xác định được hướng phát triển, xây dựng để trở thành quận theo đúng tiêu chí”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.


Bên cạnh việc nhắc nhở huyện Hoài Đức cần tập trung vào vấn đề quy hoạch, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị trong Đề án xây dựng cần phải thể hiện rõ các dự án trung hạn từ năm 2017-2020 không được để chậm tiến độ; đối chiếu những việc đang làm xem việc nào còn dang dở, việc nào cần làm mới để có kế hoạch thực hiện.

“Một trong những nội dung nữa cần lưu ý là khi xây dựng huyện Hoài Đức thành quận thì cần phải quan tâm đến vấn đề thể chế tại các xã, thị trấn; mô hình tổ chức hoạt động trong các đơn vị hành chính; phải cải thiện tư duy làm việc của nguồn nhân lực. Hơn nữa, khi huyện thành quận thì phần diện tích lúa còn lại trong tương lai cần phải có hoạch định rõ ràng. Việc sản xuất nông nghiệp vẫn cần duy trì cùng với đô thị hiện đại”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Về kết nối hạ tầng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung lưu ý, Hoài Đức phải ưu tiên phát triển các thiết chế văn hóa, văn hóa xứ Đoài cần phải được gìn giữ, bảo tồn, không được đánh mất bản sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng huyện Hoài Đức trở thành quận: Thuê tư vấn giỏi để lập quy hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.