Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm mạnh

Hương Thủy| 07/03/2018 09:45

(HNMO) – Lãi suất liên ngân hàng trung bình tuần qua có xu hướng giảm mạnh đối với các loại kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 2 tuần với biên độ giảm ở mức 1,49% - 2%.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet


Báo cáo của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho thấy, trong tuần từ ngày 26-2 đến 2-3, lãi suất trung bình kỳ hạn qua đêm giảm 2% về mức 1,2%/năm, lãi suất trung bình kỳ hạn 1 tuần giảm 1,71% về mức 1,56%/năm, lãi suất trung bình kỳ hạn 2 tuần giảm 1,49% về mức 1,93%/năm. Đây được coi là diễn biến bình thường và nằm trong dự báo của nhà đầu tư khi lượng tiền nhàn rỗi sau Tết Nguyên đán đang có xu hướng quay trở lại hệ thống ngân hàng.

Cũng trong tuần qua, thị trường mở (OMO) kém sôi động khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã không có hoạt động bơm tiền nào, trong khi đó cũng không có lượng vốn đáo hạn qua kênh này. Qua kênh tín phiếu, NHNN đã phát hành 45.000 tỷ đồng tín phiếu mới trong khi lượng vốn đáo hạn qua kênh này đạt 33.600 tỷ đồng. Như vậy, tuần vừa qua NHNN đã hút ròng 11.400 tỷ đồng qua kênh tín phiếu.

Tổng hợp hai kênh OMO và tín phiếu, NHNN đã hút ròng 11.400 tỷ đồng từ thị trường. “Động thái mau chóng hút tiền về ngay sau Tết cho thấy sự thận trọng của nhà điều hành trong việc điều tiết cung tiền nhằm hạn chế rủi ro đối với lạm phát, nhất là trong bối cảnh thời gian qua một lượng lớn tiền đồng đã được bơm ra thị trường để mua vào ngoại tệ”, BVSC nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.