Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài

Quỳnh Dương| 16/03/2018 07:19

(HNM) - Ngày 15-3, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phối hợp cùng Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ công bố Sách Trắng và triển vọng Hiệp định Thương mại tự do Châu Âu - Việt Nam (EVFTA) năm 2018.


Ảnh: Vietnamplus


Theo Sách Trắng 2018, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn cho hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài. Bên cạnh hàng loạt những thay đổi về pháp luật như giảm mức phí tại cảng, nới lỏng điều kiện giấy phép cho lao động nước ngoài, Chính phủ Việt Nam tiếp tục ưu đãi thuế cho hoạt động mở rộng kinh doanh hay dỡ bỏ giá trần với sản phẩm sữa bột trẻ em... Đây là những động lực quan trọng để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Phát biểu tại lễ công bố, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nêu rõ, Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe với tinh thần cầu thị cao nhất và sẵn sàng hành động khi cần thiết. Cùng với khuyến nghị từ cộng đồng doanh nghiệp, các bộ, ngành của Việt Nam sẽ tiếp tục đề xuất báo cáo Chính phủ và Thủ tướng các ý kiến tâm huyết của EuroCham. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.