Theo dõi Báo Hànộimới trên

100% phương tiện ô tô phải dán thẻ E-tag ngay trong năm 2018

Tuấn Lương| 16/03/2018 10:43

(HNMO) - Sáng nay (16-3), tại Hà Nội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg và Chỉ thị số 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thu giá sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.


Theo lộ trình triển khai, đối với các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên chậm nhất đến ngày 31-12-2018, nhà đầu tư phải bàn giao toàn bộ các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đang vận hành cho nhà cung cấp dịch vụ thu giá để thực hiện việc thu giá theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Đối với trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ được xây dựng sau ngày 1-1-2019, nhà đầu tư phải thực hiện bàn giao toàn bộ việc quản lý, vận hành trạm thu giá ngay sau khi được nghiệm thu, đưa vào sử dụng cho nhà cung cấp dịch vụ giá...

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hệ thống thu phí tự động nhằm xoá bỏ việc lái xe phải dừng lại trả tiền mặt khi đi qua các trạm thu giá như cách thu phí thủ công. Hệ thống này sẽ xác định được phương tiện đi qua các trạm thu giá và tự động trừ tiền đúng với mức giá theo quy định của trạm mà không cần phải dừng lại.

Đến thời điểm này, khoảng 500.000 phương tiện đã dán thẻ E-tag. Từ nay đến cuối năm, 2,3 triệu phương tiện còn lại sẽ được dán thẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100% phương tiện ô tô phải dán thẻ E-tag ngay trong năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.