Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao dịch cổ phiếu không báo cáo, một cá nhân bị phạt 55 triệu đồng

T.H| 16/03/2018 11:12

(HNMO) - Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với một cá nhân với số tiền 55 triệu đồng.


Ảnh minh họa: Internet


Thông tin được UBCKNN công bố trên website cho biết, nguyên nhân do bà Trang không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Bà Phạm Thị Ngọc Trang, thành viên Ban kiểm soát Công ty cổ phần Than miền Trung (mã chứng khoán: CZC) mua 209.310 cổ phiếu CZC từ ngày 10-4 đến ngày 14-4-2017 nhưng không báo cáo UBCKNN, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội về việc dự kiến giao dịch.

Cũng trong ngày trên, Thanh tra UBCKNN đã ban hành Quyết định số 60 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng BDC Việt Nam (quận Đống Đa, Hà Nội).

Nguyên nhân do doanh nghiệp này công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật: Công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội không đúng thời hạn về Báo cáo tài chính năm 2014 đã được kiểm toán, Báo cáo thường niên năm 2014, Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2015.

Vì vậy, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng BDC Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao dịch cổ phiếu không báo cáo, một cá nhân bị phạt 55 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.