Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không dùng vốn vay để góp vốn thành lập Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo

Phương Nguyên| 21/03/2018 06:35

(HNM) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 38/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo. Nghị định này hướng dẫn về đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo; việc thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động của Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo.


Quy định về Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo, Nghị định nêu rõ: Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo không có tư cách pháp nhân, do tối đa 30 nhà đầu tư góp vốn thành lập trên cơ sở điều lệ quỹ. Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo không được góp vốn vào Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo khác.

Tài sản góp vốn có thể bằng đồng Việt Nam, vàng, giá trị quyền sử dụng đất và các tài sản khác có thể định giá được bằng đồng Việt Nam. Nhà đầu tư không được sử dụng vốn vay để góp vốn thành lập Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo. Toàn bộ số vốn góp và tài sản của các nhà đầu tư tại quỹ phải được hạch toán độc lập với công ty thực hiện quản lý quỹ; các nhà đầu tư góp vốn thành lập quỹ tự thỏa thuận về thẩm quyền quyết định danh mục đầu tư và nội dung này phải được quy định tại điều lệ quỹ và hợp đồng với công ty thực hiện quản lý quỹ (nếu có)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không dùng vốn vay để góp vốn thành lập Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.