Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm phát triển đô thị thông minh từ Hàn Quốc

Nguyễn Linh| 22/03/2018 13:46

(HNMO) - Ngày 22-3 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng Việt Nam, Bộ Đất đai, hạ tầng và giao thông Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã phối hợp với Tổng Công ty Nhà ở và đất đai Hàn Quốc tổ chức Hội thảo hợp tác Việt-Hàn về Đô thị thông minh (ĐTTM).



Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nêu rõ, phát triển ĐTTM cần tập trung xoay quanh ba nội dung cơ bản: quy hoạch và xây dựng ĐTTM; quản lý ĐTTM; cung cấp các tiện ích ĐTTM cho các tổ chức và cá nhân trong đó. Vấn đề quan trọng là phải có một hệ thống giải pháp phát triển một cách cụ thể, bao gồm các ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển đô thị thông minh trước yêu cầu và thách thức của đô thị hóa hiện đại, hướng tới phát triển đô thị xanh và bền vững. Bộ trưởng cho biết, trong thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp để phát triển bền vững, một số đô thị lớn ở Việt Nam đã và đang chủ động triển khai nghiên cứu xây dựng các đề án phát triển ĐTTM như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương... Theo nhiệm vụ của Chính phủ giao, Bộ Xây dựng đang tích cực phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ, ngành, địa phương để nghiên cứu xây dựng Đề án phát triển ĐTTM của Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh: Hàn Quốc với tư cách là quốc gia thúc đẩy mạnh mẽ ĐTTM, đã đạt được nhiều thành công trong quy hoạch, quản lý giao thông, quản lý cư dân… có thể chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm thực tiễn quý báu.

Trong khuôn khổ hội thảo, các diễn giả đã trình bày nhiều nội dung xoay quanh chủ đề về hiện trạng phát triển đô thị ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm phát triển đô thị thông minh từ Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.