Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Không chủ trương đầu tư dự án mới khi chủ đầu tư chưa khắc phục lỗi cũ

Bảo Hân| 30/03/2018 19:21

(HNMO) - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao Sở Kế hoạch Đầu tư cập nhật các chủ đầu tư vi phạm PCCC, nợ đọng thuế và các nghĩa vụ tài chính khác; yêu cầu không cấp chủ trương đầu tư các dự án mới khi chưa khắc phục các lỗi cũ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị


Tại hội nghị, đã có 17 ý kiến đại diện các sở ngành, quận huyện về kết quả nhiệm vụ cụ thể của quý I và các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong quý II.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá, phần lớn các chỉ tiêu, mục tiêu KTXH trên địa bàn thành phố đều đạt đúng kế hoạch đã đề ra nhưng vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt, đặc biệt là việc đôn đốc thu hồi nợ đọng, thu ngân sách trên địa bàn; triển khai một số phương án đầu tư công tại các quận huyện, Ban Quản lý dự án còn chậm; công tác giải ngân đạt thấp so với tiến độ... Trong quý II và các quý còn lại của năm 2018, toàn thành phố phải tăng tốc để đảm bảo kết quả đề ra.

Để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KTXH quý II và cả năm 2018, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã nêu ra hàng loạt nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai, trong đó đặc biệt lưu ý Sở Y tế chủ trì với các quận huyện, tập trung đôn đốc công tác phòng chống dịch, ngăn chặn ngay dịch sởi, không để lây lan; chủ động công tác tiêm phòng dịch đối với các bé sơ sinh; chủ động triển khai công tác diệt bọ gậy, phun thuốc trừ muỗi không để dịch bệnh lây lan như 2017.

Giao Sở Y tế chủ trì kiểm tra công tác vệ sinh ATTP, nhất là ở các bếp ăn trong trường học, khu công nghiệp; yêu cầu các bếp ăn phải công khai xuất xứ nguồn gốc thực phẩm cho phụ huynh và công nhân.

Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì cùng Sở Xây dựng, Tài nguyên Môi trường rà soát các thủ tục của thành phố, quận huyện, xem xét các công việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố có thể ủy quyền cho quận huyện (để giảm bớt trình tự thủ tục, cải cách hành chính), đề xuất Ban cán sự UBND thành phố quyết định trong tháng 4.

UBND quận, huyện, thị xã và Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khẩn trương rà soát thủ tục về dịch vụ công trực tuyến. Theo Sở TT&TT, đến nay mới có 597 dịch vụ, đạt 32,9%. Sở TT&TT có trách nhiệm tập hợp, phối hợp các đơn vị cung ứng dịch vụ để triển khai trên 1.900 dịch vụ công trong thời gian tới. Việc rà soát phải hoàn thành trước 15-4 để triển khai từ tháng 5.

Về công tác vệ sinh thu gom rác thải, tại nhiều quận huyện, địa bàn giáp ranh thời gian qua còn có tình trạng ùn ứ rác thải. Do đó, các quận huyện và Sở Xây dựng cần tăng cường công tác kiểm tra, mời các công ty thu gom rác thải lên làm việc, yêu cầu vận chuyển, dọn dẹp thường xuyên không để tồn đọng rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài chính họp với các công ty đã đấu thầu, xem xét xử lý các vi phạm, kiểm tra nguồn kinh phí theo hợp đồng đã ký ứng cho các công ty mua máy móc, đưa cơ giới hóa hoạt động. Sở Xây dựng tập hợp sau 1 năm những đơn vị nào vi phạm sẽ cắt hợp đồng, đơn vị nào yếu kém sẽ loại ra theo đúng hợp đồng đã ký.

Thời gian tới, các công ty thực hiện xã hội hóa về nước sạch sẽ triển khai lắp đặt mạng lưới nước sạch. Do đó, Chủ tịch UBND TP đề nghị chủ tịch các huyện phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tuyên truyền để người dân đồng thuận triển khai thi công lắp đặt đường nước sạch, phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành lắp đặt trên toàn thành phố.


Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng giao Sở Xây dựng và Cảnh sát PCCC tiếp tục thành lập các đoàn công tác kiểm tra PCCC tại chung cư, công bố công khai các tòa nhà, các chủ đầu tư có vi phạm, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp khắc phục.

Sở Kế hoạch Đầu tư cập nhật các chủ đầu tư vi phạm PCCC, nợ đọng thuế và các nghĩa vụ tài chính khác, không cấp chủ trương đầu tư các dự án mới khi chưa khắc phục các lỗi cũ.

Đối với các tòa nhà tái định cư lâu năm, thành phố có chủ trương sử dụng ngân sách thành phố cải tạo nâng cấp, bổ sung thiết bị PCCC đảm bảo đạt tiêu chuẩn, yêu cầu Sở Xây dựng và Ban Quản lý công trình văn hóa xã hội thực hiện triển khai sớm.

Các phòng đô thị, tài nguyên thuộc các quận, huyện thống kê tuyến đường, nút giao thông cần trồng cây, báo cáo về Sở Xây dựng trước 15-4 để lên kế hoạch triển khai thực hiện.

Sở Công Thương được giao nhiệm vụ chủ trì cùng các quận, huyện tiếp tục đôn đốc rà soát, thẩm định dự án xây dựng các chợ. Sau khi Sở Công Thương thẩm định, trình thành phố họp xem xét những chợ có thể xã hội hóa được thì thực hiện trước, còn lại thành phố sẽ có kế hoạch sửa chữa.

Sở Công Thương đôn đốc hệ thống cửa hàng kinh doanh đăng ký thực hiện nguồn gốc và nhận diện thương hiệu các cửa hàng, mở rộng ra 12 quận.

Sở Công Thương chủ trì cùng các quận, huyện chủ động rà soát các vùng chuyên canh rau củ quả, chủ động tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, có giải pháp tiêu thụ hàng hóa.

Các huyện và Ban Quản lý công trình văn hóa xã hội thành phố khẩn trương rà soát lại tất cả các trường học. Thành phố có chủ trương dành ngân sách gần 1.000 tỉ đồng để sửa chữa trường học đảm bảo đầu tư cho cơ sở vật chất các trường đúng lộ trình đến 2020 có 80% số trường đạt chuẩn quốc gia.

"Thành phố sẽ hạn chế xây dựng các điểm trường mà rà soát, điểm trường nào còn đất sẽ thực hiện cải tạo kết hợp xây dựng bổ sung phòng học. Đề nghị các huyện rà soát, báo cáo Sở GD&ĐT trước 10-4 tới. Thành phố sẽ bố trí vốn giao cho các Ban quản lý để chủ động thiết kế, đấu thầu để tháng 6,7 tới có thể triển khai, đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh." - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Ngoài những nội dung trên, Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị lãnh dạo các sở ngành, chủ tịch UBND quận huyện, phường xã tiếp tục đôn đốc công tác GPMB; xử lý nghiêm điểm trông giữ xe trái phép; xử lý xe quá khổ quá tải; kiểm tra, rà soát, tổ chức các lễ hội diễn ra lành mạnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Không chủ trương đầu tư dự án mới khi chủ đầu tư chưa khắc phục lỗi cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.