Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bước ngoặt cuộc đời của cô nhân viên kiểm định điện tử

Minh Khôi| 24/04/2018 15:25

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm nghề nông, chị Đỗ Thị Thanh Loan là chị gái lớn của hai đứa em còn đang ở độ tuổi ăn học. Những tưởng cuộc sống cứ êm đềm trôi, nào ngờ biến cố đột ngột xảy ra khi bố của chị bị tai biến và qua đời.

Tưởng chừng chị sẽ phải tạm gác lại những hoài bão để chăm sóc cho gia đình, nhưng nhờ sự chuẩn bị của bố mẹ chị trước những rủi ro trong cuộc sống bằng kế hoạch bảo hiểm nhân thọ, gia đình chị đã đỡ một phần nỗi lo. Điều đặc biệt hơn, từ một cô nhân viên kiểm định điện tử, chị đã trở thành một tư vấn viên bảo hiểm, giúp thêm nhiều gia đình bảo vệ tài chính trước những rủi ro không mong muốn.


Vượt qua biến cố gia đình

Bố mẹ chị Loan nuôi 3 con khôn lớn bằng nghề nông nghiệp và kinh doanh cám chăn nuôi. Ở độ tuổi gần 50, bố mẹ chị vẫn miệt mài tần tảo lo cho 2 đứa con nhỏ ăn học, đồng thời cũng canh cánh nỗi lo về tuổi già chật vật khi không có lương hưu. Đột ngột, bố chị Loan bị tai biến ở tuổi 48, phải nhập viện. Đang làm việc tại Đồng Nai, chị Loan tức tốc về chăm sóc cho bố nhưng mọi thứ bỗng sụp đổ khi sau 13 ngày nằm viện, bố chị không qua khỏi. Lo tang cho bố xong, hoạt động kinh doanh của gia đình không ai tiếp quản, người mẹ già lại đơn chiếc cùng hai em đang tuổi đến trường, chị quyết định quay về quê nhà ở huyện Ea Ka, tỉnh Đắk Lắk để gánh vác công việc kinh doanh của gia đình, chăm lo cho mẹ và hai em. 


Quanh năm vất vả, gia đình cũng không phải khá giả, chính vì vậy ba mẹ chị hiểu được việc cần phải chuẩn bị cho bản thân và con cái phương án đề phòng nếu có những rủi ro xảy đến. Bố mẹ chị Loan được sự tư vấn của một người quen là tư vấn viên bảo hiểm, đã tham gia sản phẩm Phú-An Lộc của Prudential với nhu cầu tiết kiệm dành dụm một khoản tiền đề phòng những lúc già yếu không còn sức lao động và bảo vệ tài chính cho 4 thành viên trong gia đình. “Số tiền tiết kiệm mỗi năm hơn 25 triệu đồng với gia đình tôi không phải là số tiền nhỏ. Nhưng chẳng ai biết ngày mai chuyện gì sẽ xảy ra cho cuộc đời mình, trong khi gánh nặng cơm áo còn oằn trên vai. Bố mẹ tôi chọn mua bảo hiểm nhân thọ, để mua lấy sự an tâm cho cả gia đình, để nhà mình đỡ bớt gánh nặng nếu không may rủi ro xảy ra”, chị Loan chia sẻ.

Giờ đây, với sự chuẩn bị trước đó của ba mẹ mình, việc học của người em kế không bị gián đoạn, bé út có thể an tâm đi đến cùng con đường học vấn để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ thú y, cả gia đình cùng vượt qua những nỗi buồn và tin tưởng vào tương lai vững chắc phía trước. “Thực sự, lúc đó, tôi xúc động vô cùng khi bố đã ra đi mà vẫn còn lo toan được cho con cái. Ông không để lại gánh nặng cho gia đình mà còn tính toán cho những người ở lại. Với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho bố, gia đình tôi được bảo hiểm Prudential đến thăm hỏi, chi trả hơn 500 triệu đồng. Không ai mong muốn mình nhận được món tiền này cả! Nhưng quả thật khi xảy ra biến cố, nó san sẻ được cho gia đình chúng tôi phần nào những lo âu về tương lai”, chị Loan xúc động.

Quyết định quan trọng của cuộc đời

Trở về nhà sống cùng với mẹ và các em, tiếp tục công việc kinh doanh của gia đình, chị Đỗ Thị Thanh Loan thấy mình cần phải làm một điều gì đó thiết thực cho những người xung quanh. Sau khi có quyết định chi trả quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm, chị Loan nhận thấy bảo hiểm nhân thọ là nhu cầu rất cần thiết cho mỗi gia đình. Chị quyết định đăng ký tham gia trở thành tư vấn viên của Prudential, để chia sẻ và tư vấn cho những người xung quanh các kế hoạch tài chính hiệu quả. “Từ câu chuyện của tôi, tôi cảm nhận sâu sắc việc một người thân không còn bên cạnh mình và những nỗi lo về tài chính phía trước khi mất đi trụ cột kinh tế của gia đình. Chính vì lẽ đó, tôi muốn giúp nhiều gia đình, đặc biệt là nơi tôi đang sinh sống với những con người vất vả, lam lũ hiểu về ý nghĩa mà bảo hiểm nhân thọ mang đến. Cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi chúng ta yên tâm được về tương lai tài chính của chính mình và những người thân”, chị Loan nói.

Sau hơn hai tháng cần mẫn và tìm thấy được ý nghĩa thực sự của công việc hiện tại, chị Loan đã trở thành một trong những tư vấn viên ưu tú của Prudential, chị đã giúp nhiều khách hàng xây dựng kế hoạch tài chính để bảo vệ họ và gia đình trước những rủi ro không lường trước. Từng cảm thấy rất biết ơn khi đã có một tư vấn viên đã hướng dẫn cho gia đình mình về bảo hiểm nhân thọ, chị Loan cũng mong muốn mình sẽ là người đồng hành, chia sẻ bớt nỗi lo về tương lai cho những người khác. Với chị, đó cũng là cách để trả lại cho đời những gì mà mình đã được nhận.

Trong tháng 3 vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng cho 3 khách hàng tại Đắk Lắk, Long An và Bình Phước. Là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam với số lượng khách hàng lớn, Prudential luôn nỗ lực đẩy nhanh quy trình, tốc độ giải quyết quyền lợi bảo hiểm và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Cụ thể, Prudential đã tiến hành đa dạng hóa kênh tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm để kịp thời hỗ trợ khách hàng. Như vậy, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, bên mua bảo hiểm có thể nộp hồ sơ trực tiếp cho tư vấn viên, hoặc gửi đến các văn phòng tổng đại lý của Prudential trên toàn quốc, hoặc nộp trực tuyến qua Cổng thông tin khách hàng (https://khachhang.prudential.com.vn) hoặc gọi điện đến tổng đài phục vụ miễn phí 18001247 để được hướng dẫn giải quyết. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước ngoặt cuộc đời của cô nhân viên kiểm định điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.