Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiên phong ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng

Hoàng Lan| 24/04/2018 17:01

Thị trường bảo hiểm nhân thọ năm 2017 đã ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của các doanh nghiệp với tốc độ tăng trưởng đạt hơn 20%, mức tăng khá cao so với nhiều ngành nghề kinh doanh khác.


Tái đầu tư 66.241 tỷ đồng vào nền kinh tế

Báo cáo công bố kết quả kinh doanh 2017 cho thấy, Prudential đạt doanh thu 16.019 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm, tăng 20% và doanh thu phí mới quy năm đạt 3.925 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2016. Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường, Prudential Việt Nam không chỉ là doanh nghiệp có con số đầu tư lớn nhất vào nền kinh tế mà còn là người tiên phong tạo ra nhiều sự thay đổi trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Trong năm qua, Prudential cũng đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng với số tiền 6.261 tỷ đồng. Với tổng giá trị tài sản lên đến 74.112 tỷ đồng tính đến cuối năm, trong năm 2017, tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế của Prudential cũng đạt 66.241 tỷ đồng. “Đây là con số đầu tư lớn nhất trong số các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam”, theo báo cáo ước tính của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam.

Những nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành bảo hiểm, đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam như việc tích cực đầu tư vào Trái phiếu Chính phủ của Prudential cũng đã được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao trong khuôn khổ buổi gặp gỡ giữa Phó Thủ tướng và ông Julian Adams - Giám đốc quan hệ Chính phủ và Pháp chế, thành viên Ban Giám đốc Tập đoàn Prudential vào tháng 3-2018.

Tại buổi gặp gỡ, Prudential đã cam kết tiếp tục phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam, đồng thời sẵn sàng hợp tác, chia sẻ nhu cầu tiết kiệm dài hạn tại Việt Nam. Prudential cũng cam kết sẽ cùng với Chính phủ khắc phục những thách thức của quá trình già hóa dân số, giảm gánh nặng lên ngân sách quốc gia.


Tiên phong ứng dụng công nghệ

Nhìn lại năm 2017, có thể thấy thị trường bảo hiểm đã chứng kiến nhiều sự thay đổi của Prudential Việt Nam nói riêng và thị trường bảo hiểm nhân thọ nói chung. Bằng việc giới thiệu một loạt các ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số, Prudential cho thấy đã thực sự “lắng nghe” nhu cầu của khách hàng, từ đó, mang đến các dịch vụ nhanh chóng, thân thiện và tiện lợi.

PRUbot - Chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam - là một ứng dụng công nghệ trí tuệ “nhân tạo” trên nền tảng Facebook Messenger, có thể tự động trả lời và xử lý những tình huống được lập trình trước đó, đồng thời cũng liên tục tự học trong quá trình tương tác với người dùng.

Bên cạnh đó, khách hàng của Prudential còn được trao quyền chủ động lựa chọn gặp chuyên viên tài chính mà mình mong muốn bằng ứng dụng di động MatchBook. Prudential cũng thay đổi cách tiếp cận khách hàng bằng mô hình Pop-up store.

Bên cạnh những văn phòng truyền thống, đây là những cửa hàng di động thay phiên nhau xuất hiện ở địa điểm đông người nhằm tạo điều kiện tiếp cận với khách hàng trẻ và bận rộn.


Đặc biệt, trong năm vừa qua, công ty cũng giới thiệu chương trình myDNA, một chương trình quản lý, cải thiện sức khoẻ dựa trên mã gene di truyền cá nhân (DNA) với dịch vụ xét nghiệm Gene dinh dưỡng. Đây cũng là dịch vụ đặc biệt dùng để gia tăng gắn kết khách hàng và giúp khách hàng thay đổi chế độ ăn uống để hoàn thiện sức khỏe…


Theo ông Steve Clark, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ là một mục tiêu dài hạn, do đó công ty luôn cam kết cung cấp các giải pháp bảo vệ tài chính tốt nhất cho mỗi giai đoạn khác nhau cũng như đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng; đồng thời không ngừng đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam và tham gia hợp tác song phương để xây dựng một nền kinh tế, xã hội phát triển bền vững”, ông Steve Clark chia sẻ.

Tháng 3 vừa qua, Prudential Việt Nam được vinh danh trong danh sách dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất 5 năm liên tiếp (2013 - 2017) nhóm công ty bảo hiểm thực hiện bởi Anphabe - mạng cộng đồng các nhà quản lý và nhân lực cao cấp hàng đầu hiện nay. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Prudential suốt 20 năm qua nhằm mục đích không chỉ trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu mà còn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam thông qua việc áp dụng triết lý “quan tâm” đối với cả khách hàng và nhân viên công ty.

Prudential hiện cung cấp các loại sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Bảo vệ, Tích lũy và Đầu tư, phục vụ hơn 1,4 triệu khách hàng với hơn 176.000 tư vấn viên chuyên nghiệp trên cả nước. Hiện Prudential có hệ thống kinh doanh rộng khắp với hơn 300 văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ khách hàng tại 63 tỉnh thành, nhiều kênh phân phối đa dạng và sở hữu mạng lưới bảo lãnh viện phí với hơn 128 bệnh viện. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Prudential luôn tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. Chỉ riêng trong giai đoạn từ 2012 - 2017, Công ty đã đóng góp 162 tỉ đồng tập trung vào 3 mảng quan trọng là Giáo dục, Sức khỏe cộng đồng và Hỗ trợ cộng đồng.  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiên phong ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.