Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Ra mắt Phố thời trang quận 5

Tuệ Diễm| 26/04/2018 21:56

(HNMO) - Để đẩy mạnh phát triển mô hình xây dựng các tuyến phố kinh doanh tập trung, từ ngày 26-4-2018, UBND quận 5 (TP Hồ Chí Minh) chính thức ra mắt Phố thời trang quận 5 có chiều dài khoảng 2 km với hơn 200 cửa hàng thời trang.


Tối 26-4, UBND quận 5 đã tổ chức lễ ra mắt Phố thời trang quận 5. Đây là tuyến phố chuyên kinh doanh mặt hàng thời trang có chiều dài gần 2 km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Cừ đến giao lộ Trần Phú, Nguyễn Duy Dương, thuộc địa bàn bốn phường 2, 3, 7, 8 của quận 5. Phố thời trang quận 5 nằm trên đường Nguyễn Trãi, được xem là tuyến đường huyết mạch nối giữa quận 1, quận 5 và quận 6.


Lễ ra mắt Phố thời trang quận 5.


Hiện nay, Phố thời trang quận 5 thu hút hơn 200 cơ sở kinh doanh các mặt hàng từ quần áo, giày dép, túi xách, nón, mắt kính. Khu phố hoạt động nhộn nhịp nhất từ 16 giờ đến 23 giờ với hàng trăm lượt khách tham quan mua sắm. Điểm hấp dẫn của Phố thời trang là không gian thiết kế trẻ trung, bầu không khí náo nhiệt, bài trí sản phẩm đẹp mắt, nhiều mẫu mã mới và cập nhật nhanh xu hướng thời trang của thế giới. Khách hàng đến đây còn bị thu hút bởi các chương trình khuyến mại đa dạng, đặc biệt vào các dịp lễ, tết.

Trước đó, Phố thời trang quận 5 đã được hình thành tự nhiên dựa trên thói quen mua sắm của người dân, từ một vài cửa hiệu kinh doanh quần áo, giày dép, dần dần đã tập trung nhiều cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi. Từ năm 2016, UBND quận 5 có chủ trương đẩy mạnh mô hình kinh doanh tập trung, hình thành các khu phố chuyên doanh để thu hút hoạt động thương mại và phát triển du lịch. Chính vì thế, Phố đông y và Phố vàng-bạc-đá trang sức tại quận 5 đã hình thành và phát triển.

Đến tháng 3-2017 kế hoạch xây dựng Phố thời trang quận 5 được hình thành. Qua một năm thực hiện kế hoạch, đã có 187 cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia Phố thời trang quận 5, với cam kết kinh doanh đảm bảo uy tín, chất lượng, bán đúng giá niêm yết, tác phong văn minh, lịch sự, chấp hành quy định về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường.

Tại tuyến phố có 6 cửa hàng thời trang được cấp biển hiệu “Đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch”. Tuyến phố được đầu tư nâng cấp như ngầm hóa lưới điện, tạo mảng xanh, kẻ vạch sơn vỉa hè, lắp đặt thùng rác công cộng, vận động lắp đặt hệ thống camera...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Ra mắt Phố thời trang quận 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.