Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT và NTT triển khai mô hình giáo dục thông minh tại Trường Tiểu học Archimedes

Châu Anh| 03/05/2018 15:45

Sáng 3-5, nhân chuyến đến thăm và làm việc tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Manabu Sakai cùng đoàn công tác đã đến Trường Tiểu học Archimedes Academy (quận Cầu Giấy).

Dự án giáo dục thông minh (Smart Education) được áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin mới nhất - đã triển khai thành công tại nhiều trường học ở Nhật Bản - vào phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập tại trường Tiểu học Archimedes. Mô hình lớp học thông minh gồm có: Nền tảng điện toán đám mây kết nối bảng tương tác, máy tính và máy tính bảng; nội dung giảng dạy được số hóa và lưu trữ trên đám mây; các thiết bị phục vụ lớp học (bảng tương tác, máy tính cho giáo viên, máy tính bảng cho học sinh, hệ thống tủ sạc, các phụ kiện); hạ tầng truyền dẫn (đường truyền internet trực tiếp, Wi-Fi access point, Switch, cáp CAT5...). Đặc biệt có nhân viên công nghệ thông tin trực tiếp hỗ trợ giáo viên và học sinh trong lớp học.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản (đứng) phát biểu tại buổi thăm và làm việc với Trường Tiểu học Archimedes Academy sáng 3-5.


Theo bà Nguyễn Thúy Hằng, Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng nhà trường, sau 4 tháng thử nghiệm, bước đầu dự án đã nhận được những phản hồi tích cực của giáo viên và học sinh về mô hình lớp học thông minh.

Qua việc sử dụng các thiết bị và ứng dụng CNTT hiện đại theo mô hình lớp học thông minh, các em học sinh hào hứng hơn với tiết học. Các bài học cũng trở nên dễ hiểu hơn với các em nhờ có các ví dụ trực quan sinh động. Việc được thực hành trực tiếp trên lớp đã giúp các em hiểu bài sâu hơn, từ đó phát huy được tính sáng tạo, năng lực tư duy, cách làm việc nhóm và các kỹ năng cần thiết khác.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cùng đoàn công tác thăm lớp học tại Trường Tiểu học Archimedes Academy.

Trước đó, từ tháng 11-2016 đến tháng 4-2017, VNPT đã cùng NTT hợp tác triển khai giải pháp Giáo dục thông minh tại Việt Nam. Triển khai thỏa thuận hợp tác nêu trên, từ tháng 1-2018, được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, VNPT và NTT Việt Nam đã triển khai thử nghiệm mô hình lớp học thông minh tại Trường Tiểu học Archimedes Academy.

Theo chia sẻ của đại diện dự án, kế hoạch kinh doanh và thương mại hóa mô hình Giáo dục thông minh đang được hai bên VNPT và NTT đưa vào thảo luận. Song song với thử nghiệm tại Trường Archimedes, các bên sẽ tiếp tục làm việc, đàm phán và tiến hành thương mại hóa mô hình này tại nhiều trường học ở Việt Nam, dự kiến trước thềm năm học mới 2018-2019.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT và NTT triển khai mô hình giáo dục thông minh tại Trường Tiểu học Archimedes

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.