Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 2 cơ sở sản xuất giò chả chưa bảo đảm vệ sinh

Tuệ Diễm| 08/05/2018 16:56

(HNMO) - Ngày 8-5, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) do bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Thú Y làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra vấn đề ATTP tại TP Hồ Chí Minh.

Kiểm tra tại Công ty TNHH Sản xuất Thương mại chả giò Hiền Khánh.


Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh ATTP đã đến Công ty TNHH Sản xuất Thương mại chả giò Hiền Khánh (35 đường số 17, khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) để kiểm tra. Đoàn đã kiểm tra các nguyên liệu như: Thịt, bột mì, bột năng, các loại gia vị.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không đưa ra được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc và khai báo với đoàn nguồn nguyên liệu được mua tại chợ đầu mối. Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận khu vực chế biến giò chả như máy xay, khay, dao, nĩa bị cáu bẩn và chưa được làm sạch.

Khi kiểm tra tại Cơ sở sản xuất và chế biến thực phẩm Hoàng Thanh ở địa chỉ 571 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, do ông Phạm Hoàng Thọ làm chủ, Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận nhiều sản phẩm giò chả được đóng trong bao bì nhưng không có nhãn mác chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Chủ cơ sở này có trình chứng nhận kiểm định ATTP nhưng đã hết hạn sử dụng.

Đoàn công tác đã yêu cầu Ban Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm TP Hồ Chí Minh có hình thức xử lý đối với hai đơn vị sản xuất giò chả trên. Đồng thời, yêu cầu 2 chủ cơ sở bổ sung các loại giấy tờ chứng nhận kiểm nghiệm ATTP đúng quy định và chủ 2 đơn vị trên phải tham gia các lớp tập huấn về ATTP do Ban Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố tổ chức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 cơ sở sản xuất giò chả chưa bảo đảm vệ sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.