Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Đức hỗ trợ Việt Nam ứng dụng lưới điện thông minh

Phương Nguyên| 15/05/2018 06:14

(HNM) - Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 519/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án “Ứng dụng lưới điện thông minh để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả (SGRE-EE)”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Đức.

Ảnh minh họa (chinhphu.vn)


Kết quả chủ yếu của dự án là xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý và chính sách để hỗ trợ phát triển lưới điện thông minh kết hợp với phát triển năng lượng tái tạo và hiệu quả sử dụng năng lượng. Đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông được áp dụng trong việc quản lý, vận hành các nguồn năng lượng tái tạo, tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Bên cạnh đó, tăng cường năng lực về công nghệ lưới điện thông minh và phát triển năng lượng tái tạo cho các cán bộ chuyên môn tại các đơn vị quản lý nhà nước, các chuyên gia tại các đơn vị trong ngành điện, hình thành mạng lưới chuyên gia về lưới điện thông minh.

Dự án thực hiện trong 4 năm (2018-2022) trên toàn quốc với tổng mức đầu tư hơn 5,29 triệu euro, trong đó, 5 triệu euro vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Đức; 297.980 euro vốn đối ứng của phía Việt Nam do Bộ Công Thương tự bố trí bằng các nguồn lực hiện có. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Đức hỗ trợ Việt Nam ứng dụng lưới điện thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.