Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mới chỉ có 2% hợp tác xã tiếp cận được nguồn vốn

Ngọc Quỳnh| 18/05/2018 16:05

(HNMO) - Chiều 18-5, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ tổ chức hội thảo “Xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn phát triển hợp tác xã Việt Nam”.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đến dự.


Đến nay, cả nước có 20.204 hợp tác xã, 93.226 tổ hợp tác và 59 liên hiệp hợp tác xã trong tất cả ngành, lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, xây dựng, vận tải, tín dụng… Các hợp tác xã đã và đang có những đóng góp quan trọng vào quá trình thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

Thống kê của Liên minh hợp tác xã Việt Nam cho thấy, mới chỉ khoảng 2% số hợp tác xã tiếp cận được vốn vay. Thiếu vốn khiến nhiều hợp tác xã khó mở rộng sản xuất kinh doanh, thậm chí còn có khả năng rơi vào nguy cơ phá sản; những hợp tác xã muốn vươn lên tiếp cận công nghệ cao càng gặp khó. 

Tham luận tại hội thảo, các đại biểu cho rằng: Các hợp tác xã cần đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm cho hợp tác xã để nâng cao giá trị, đăng ký sở hữu trí tuệ để truy xuất nguồn gốc. Các doanh nghiệp cần liên kết với hợp tác xã trong tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm hợp tác xã tham gia các hội chợ trong và ngoài nước. Các bộ, ngành, chính quyền địa phương cần có chính sách hỗ trợ cho hợp tác xã về vốn để mở rộng ngành nghề kinh doanh; đồng thời, các hợp tác xã có điều kiện đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mới chỉ có 2% hợp tác xã tiếp cận được nguồn vốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.